Bắt tạm giam hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa, Long An

08/05/2019 16:55 GMT+7

Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa (H.Thủ Thừa, Long An) bị cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ về hành vi lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ.

Chiều 8.5, đại tá Trần Văn Tân, Trưởng công an H.Thủ Thừa (Long An), xác nhận Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Đức (52 tuổi), Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa (H.Thủ Thừa), để làm rõ về hành vi lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ.
Việc bắt và khám xét hoàn tất lúc 14 giờ ngày 8.5 tại nơi làm việc của bị can Nguyễn Văn Đức.
Trước đó, ông Đức đã bị Giám đốc Sở GD - ĐT Long An đình chỉ công tác 4 tháng để Cơ quan CSĐT Công an H.Thủ Thừa xác minh làm rõ dấu hiệu sai phạm.
Cuối tháng 3.2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thủ Thừa cũng đã kỷ luật ông Đức bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng
Theo hồ sơ công an, ông Đức phê duyệt quyết toán công trình xây dựng hàng rào xung quanh trường học có dấu hiệu tiêu cực, bị một số giáo viên gửi đơn tố cáo
Ngoài ra, ông Đức còn liên quan đến một số sai phạm khác như: cho lập quỹ trái phép, đấu thầu căn tin, bãi giữ xe cùng một số thu chi… không công khai lên đến hàng trăm triệu đồng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trong lúc Cơ quan CSĐT Công an H.THủ Thừa thụ lý vụ việc, tối 11.4, ông Đức đã tìm tới nhà riêng của phó đội trưởng CSĐT Công an H.Thủ Thừa, sau đó để lại một gói giấy bên trong có tiền. Vụ việc được trình báo đến cơ quan công an và ông Đức nói đó là tiền “gửi lại bồi dưỡng anh em làm nhiệm vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.