Cả trăm gốc cam bị kẻ xấu lột vỏ

25/03/2017 09:02 GMT+7

133 gốc cam sắp đến tuổi cho quả của người dân xã Ngọc Mỹ (H.Cao Phong, Hòa Bình) bị kẻ xấu bóc hết vỏ cây .

Những ngày qua, người dân trồng cam xã Ngọc Mỹ hoang mang trước vụ việc vườn cam của gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết (42 tuổi, ngụ tại xã Tây Phong, H.Cao Phong) đột nhiên bị kẻ xấu bóc vỏ cây.
Theo thông tin ban đầu, ngày 16.3, khi ra vườn chăm sóc cam, bà Tuyết phát hiện hàng loạt cây cam bị cạo và bóc hết vỏ xung quanh gốc. Bà Tuyết đã trình báo cáo, đề nghị cơ quan chức năng điều tra, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.
Ông Bùi Văn Khiên, Phó trưởng Công an xã Ngọc Mỹ cho biết: “Có tổng cộng 133 cây cam của bà Tuyết bị lột vỏ. Công an xã đã đến hiện trường kiểm tra và lập biên bản rồi chuyển hồ sơ cho Công an H.Tân Lạc thụ lý”. Theo ông Khiên, diện tích đất trồng cam này do bà Tuyết thuê của ông Đặng Công Thục (ngụ tại xóm La Văn Cầu, xã Ngọc Mỹ). Thời hạn thuê 15 năm, tính từ năm 2014, với giá 28 triệu đồng.
Anh Trần Minh Quân sống cạnh vườn cam của bà Tuyết cho rằng, thủ phạm cố tình phá hoại kinh tế của gia đình bà Tuyết nên mới bóc hết vỏ cây cam.
“Để có vườn cây này, chị Tuyết phải trồng đi trồng lại nhiều lần. Lần đầu trồng cây bị bệnh, chị phải trồng lại. Sau khi trồng lại thì bị mất trộm một số cây giống. Lần này thì cây cam bị lột vỏ. Với những cây bị lột vỏ như vậy thì chỉ có nước chặt bỏ, nếu không thì cây cũng sẽ chết”, anh Quân nói.
Ông Đặng Công Huy, trưởng xóm La Văn Cầu (xã Ngọc Mỹ) cho biết thêm, vườn cam của bà Tuyết không có người trông coi vào ban đêm. Bà Tuyết là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không va chạm với ai. “Việc cạo vỏ cây cam đã triệt cả cơ nghiệp của người nông dân. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng sớm tìm ra thủ phạm và xử thật nặng để răn đe”, ông Huy kiến nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.