Cẩm nang chăm sóc da nám từ A – Z - Kỳ 3: Những lưu ý quan trọng trước và trong khi chữa trị, chăm sóc da nám

01/08/2015 08:00 GMT+7

Xin chào các độc giả thân thương của chuyên mục Làm Đẹp – Báo Thanh Niên . Như đã thông tin trong bài trước, hôm nay chúng tôi xin gửi đến quý bạn đọc kỳ III của cẩm nang chăm sóc da nám từ A – Z:

Xin chào các độc giả thân thương của chuyên mục Làm Đẹp – Báo Thanh Niên. Như đã thông tin trong bài trước, hôm nay chúng tôi xin gửi đến quý bạn đọc kỳ III của cẩm nang chăm sóc da nám từ A – Z:

Rửa mặt 2 – 3 lần/ngày với sữa rửa mặt
Rửa mặt 2 – 3 lần/ngày với sữa rửa mặt
Những lưu ý quan trọng trước và trong khi chữa trị, chăm sóc da nám.
Ngoài sử dụng một phương pháp phù hợp, thì để nám da nhanh hết và ngăn ngừa tái phát trở lại đòi hỏi chị em phụ nữ cần phải biết cách chăm sóc da trước và trong khi chữa trị.
Rửa mặt 2 – 3 lần/ ngày
Rửa mặt hàng ngày với sữa rửa mặt là một bước vô cùng cần thiết mà bạn nên thực hiện. Khi da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng và bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết, vi khuẩn được loại bỏ sẽ giúp da khỏe mạnh, từ đó hạn chế sự phát triển của chân nám.
Hơn nữa, da mặt sạch còn ngăn ngừa mụn xuất hiện, giúp cho kem trị nám dễ thẩm thấu sâu vào da và phát huy tối đa công dụng. Tốt nhất, đối với da nhờn mỗi ngày bạn có thể rửa mặt 2 – 3 lần, còn da thường, da hỗn hợp và da khô thì 2 lần.
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý
Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn đừng quên nuôi dưỡng da từ bên trong bằng cách xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, giúp da khỏe mạnh, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và thúc đẩy quá trình điều trị nám diễn ra nhanh hơn.
Nên bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh, trái cây, vitamin, khoáng chất. Đồng thời, uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày, có thể thay bằng nước trà xanh hoặc nước ép trái cây để tăng hiệu quả làm đẹp da. Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá vì sẽ gây ra hiện tượng xung huyết làm nám nặng hơn.
Đảm bảo ngủ đủ giấc và ngủ sớm
Ngủ sớm trước 23h và luôn ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày
Ngủ sớm trước 23h và luôn ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày
Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của chị em phụ nữ, thức khuya thường xuyên làn da không những ngày càng xuống cấp trầm trọng, mà còn khiến chân nám lan rộng ra và sâu hơn.
Ban đêm từ 23h đến 4h sáng chính là lúc da tái tạo lại tế bào với tốc độ nhanh gấp đôi so với ban ngày, thức khuya làm nhịp sinh học trong cơ thể bị đảo lộn dẫn đến rối loạn quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin – tác nhân gây nám da. Bởi vậy bạn hãy sắp sếp thời gian ngủ sớm trước 23h và luôn ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày.
Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời với tia tử ngoại UVA và UVB là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da và các vấn đề về lão hóa da. Tiếp xúc ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ kích thích sắc tố melanin trên da hoạt động mạnh hơn và làm tế bào da bị tổn thương, dẫn đến nám da phát triển ồ ạt.
Thế nên trong và sau chữa trị nám bạn cần bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bằng việc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ và che chắn cẩn thận bằng kính râm, nón rộng vành, khẩu trang… vào ban ngày, đồng thời hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 – 16h.
Hạn chế sử dụng mỹ phẩm
Hạn chế trang điểm
Hạn chế trang điểm
Khi bị nám da đa phần chị em thường trang điểm dày và thường xuyên nhằm che mờ đi phần da sậm màu này. Tuy nhiên, trên thực tế đây hoàn toàn là một việc làm sai lầm, tiếp tay cho nám trầm trọng hơn. Bởi lớp phấn dày khiến lỗ chân lông bị bịt kín lại, da không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết trở nên yếu đi, giảm sức đề kháng. Chưa kể, một số sản phẩm có chứa hóa chất độc hại còn bào mòn da dẫn đến mất đi lớp bảo vệ, dễ tia cực tím dễ xâm nhập vào.
Do đó, bạn hãy hạn chế ở mức tối đa việc trang điểm cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da. Nên tẩy trang thật sạch và chỉ chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, cơ quan y tế chứng nhận an toàn.
Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái
Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng và stress kéo dài vừa khiến cho tình trạng sức khỏe ngày càng đi xuống, vừa làm chúng ta già đi nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, lỗ chân lông to…và nám da hình thành. Do đó, nếu muốn sớm sở hữu làn da trắng mịn, sạch nám và luôn tươi trẻ, ngay từ bây giờ bạn hãy giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan và suy nghĩ mọi chuyện theo hướng tích cực.
Kỳ tiếp theo của Cẩm nang chăm sóc da nám từ A – Z chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn bí quyết chăm sóc da sau chữa trị nám. Cùng theo dõi nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.