Đặc biệt trên báo in ngày 7.1.2018

07/01/2018 06:32 GMT+7

Ẩm thực kết nối thế giới; Áo xanh xuống phố; Kẽ hở từ những “thiên đường” bán quốc tịch… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 07.01.2018.

Ẩm thực kết nối thế giới: Rất nhiều món ăn du nhập từ nước ngoài vào nhưng dưới sự “biến tấu” của bếp Việt đã trở thành món ăn của người Việt. Ngược lại, nhiều món ăn thuần Việt lọt vào các bảng xếp hạng uy tín của thế giới. (trang 2)
Áo xanh xuống phố: Sau khi liên hệ Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên Xung phong (thuộc lực lượng TNXP TP.HCM), PV Thanh Niên đã được nhận làm trật tự viên giao thông. Nhờ đó đã tìm hiểu thực tế dù khói bụi, ồn, kẹt xe, tai nạn… vốn ám ảnh của người dân, nhưng hơn 800 trật tự viên giao thông-phải đối mặt với nỗi ám ảnh đó ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. (trang 17)
Kẽ hở từ những “thiên đường” bán quốc tịch: Toàn cầu hóa mở ra cho con người nhiều cơ hội, trong đó có việc dễ dàng trở thành công dân của một quốc gia xa lạ thông qua chương trình đầu tư định cư. Theo đánh giá của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), xu hướng mua bán quốc tịch đã tăng trưởng nhanh chóng khi ngày càng nhiều người tìm kiếm “thiên đường an toàn về kinh tế và chính trị”, kèm theo những tính toán về kế hoạch bất động sản và thuế. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.