Cô đơn tìm đến thú cưng

08/12/2013 03:00 GMT+7

Sau khi chia tay người yêu, vì quá buồn bã, cô đơn nên Huyền Trang đã quyết định kết bạn với thú cưng. Teddy, tên của cô cún, giờ trở thành người bạn thân thiết của cô chủ.

 
Brian Nguyen và Bobby ảnh: Nhân vật cung cấp   

Huyền Trang, ngụ Hà Nội, đã chọn một cô cún dòng poodle, được coi là thông minh thứ 2/400 giống chó trên thế giới, để lấp đầy nỗi trống trải sau khi chia tay người yêu. Teddy được mua từ nước ngoài với giá 11 triệu đồng cách đây 2 năm. Mỗi ngày sau khi đi làm về, Trang lại dành thời gian chăm sóc, dạy dỗ Teddy.

Trên Facebook của cô tràn ngập hình ảnh cô cún xinh đẹp, điệu đà với lớp lông xù như một con thú nhồi bông vô cùng đáng yêu. Trang dành khá nhiều thời gian để làm điệu cho nàng cún bằng quần áo, váy, nơ...

Trang cho biết: “Mỗi lần mình buồn hay mình khóc, nó chạy đến ngồi vào lòng liếm láp tay, mắt long lanh như an ủi. Còn khi nó làm gì có lỗi là cụp hết đuôi lại chui vào góc trốn. Nhờ cô cún nhỏ đêm ngày gắn bó này mà Trang đã vượt qua được những tháng ngày đau khổ và dần nguôi ngoai”.

Còn với chàng trai độc thân Brian Nguyen (ngụ TP.HCM), cậu cún Bobby (dòng teacup) cũng được chăm sóc, cưng chiều từng ly từng tí. Bù lại, Bobby cũng làm cho cuộc sống độc thân của cậu chủ trở nên nhiều màu sắc hơn, vui vẻ hơn. Brian Nguyen kể về cún cưng đầy tự hào: “Khi mình buồn hay mệt mỏi, Bobby đều cảm nhận được, thường hay đem gấu bông tới gí vào người mình kêu chơi chung. Còn khi buồn quá mình không thiết chơi thì nó cũng hiểu, leo lên người mình nằm, lâu lâu ngước mặt nhìn chủ. Ôi vui lắm, quên hết cả buồn phiền mệt mỏi”.

Hầu hết những bạn trẻ đều công nhận họ trở nên chăm chỉ hơn, tình cảm hơn, tâm lý hơn, sống khoa học hơn là nhờ… thú cưng.

Cứ thử tưởng tượng, một chàng trai độc thân như Hà Thuận (Bến Tre), đang nuôi một lúc… 13 chú cún và mèo (7 cún dòng poodle, 6 mèo dòng Ba Tư và Himalayan), thì sẽ phải sắp xếp thời gian, dàn xếp tình cảm như thế nào mới có thể chăm chút được chu toàn cho tất cả. Mỗi tối Thuận phải dành ít nhất 1 tiếng để chải lông cho các “bé” và thường xuyên để mắt xem chúng có dấu hiệu gì khác lạ về sức khỏe hay không. Không những thế, cách dạy dỗ, cư xử những con thú nhỏ cũng giúp chàng trai độc thân này… trưởng thành hơn. Chẳng hạn, Thuận phải thể hiện mình công bằng và nghiêm khắc, chú nào ngoan, học nhanh sẽ được mặc đồ đẹp đi chơi, chú nào hư, xấu tính thì bị phạt… Nhiều lúc cũng rắc rối lắm. Nhưng bù lại, chẳng lúc nào Hà Thuận thấy cô đơn, vì thời gian và tình cảm đã dành hết cho các “bé”.

Huyền Trang chia sẻ: “Từ ngày nuôi Teddy, mình trở nên tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn về tính cách, và biết yêu thương nhiều hơn. Trước đây thì chẳng biết làm mấy công việc như dọn phân, cho cún ăn, dạy dỗ... Mỗi lần đi đâu, làm gì mình luôn ngóng để về nhà với nó”.

Mặc dù vậy, Trang quan niệm dù yêu thương và chăm sóc thú cưng tới cỡ nào thì thú cưng cũng không thể thay thế được… người yêu. Còn với Brian Nguyen thì “dù hiện tại mình yêu cún nhất, nhưng nếu có người yêu thì vẫn có thể chăm sóc cả hai mà”.

Mỹ Quyên 

>> Đúng nghĩa thú cưng
>> Nuôi hổ làm... thú cưng
>> Nuôi nhện làm... thú cưng
>> Thú cưng đua giảm béo
>> Thú cưng thời công nghệ cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.