Đặc biệt trên báo in ngày 26.10.2013

26/10/2013 00:56 GMT+7

Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Do tiêm nhầm thuốc?; Nam, nữ không được ngồi chung? Sáng tạo hay gò bó khi dạy chữ cho trẻ?; Cháy nhà lang cuối cùng của người Mường; Ván cờ tình báo Âu –Mỹ … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.10.2013.

Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Do tiêm nhầm thuốc? 

 

 Nỗi đau của gia đình có trẻ tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa
Nỗi đau của gia đình có trẻ tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa - Ảnh: Nguyễn Phúc

Thông tin ban đầu trên một tờ báo về nguyên nhân làm 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại BV Đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 20.7 là do “tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung Oxytocin”. Trong khi đó, đại diện cơ quan công an không khẳng định cũng không bác bỏ thông tin này. (trang 5)

Nam, nữ không được ngồi chung?

 

 
Học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM - Ảnh: Thanh Nam

Chuyện ở Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM, khiến nhiều học sinh phản ứng. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng quy định như vậy là cứng nhắc và không tạo tâm lý thoải mái tro giới trẻ trong đường… (trang 9)

Sáng tạo hay gò bó khi dạy chữ cho trẻ?

 

 
Cô Huỳnh Thị Tinh Tinh, Trường tiểu học Lạc Long Quân (Q.11, TP.HCM) dạy học sinh rèn chữ - Ảnh: B.Thanh

Việc dạy trẻ tập viết phải “đúng chuẩn từng xăng tin mét” gây nhiều tranh cãi trong phụ huynh và cả giới chuyên môn. (trang 10)

Cháy nhà lang cuối cùng của người Mường

Cháy nhà Lang cuối cùng của người Mường 1
Nhà Lang khi còn nguyên vẹn... - Ảnh: Quỳnh Trang

Đây là ngôi nhà sàn của vị quan Lang duy nhất còn sót lại và đang được bảo tồn tại Bảo tàng Không gian văn hóa Mường ở tỉnh Hòa Bình, nhưng nó đã bị thiêu hủy vào tối 24.10. (trang 14)

Ván cờ tình báo Âu –Mỹ

Ván cờ tình báo Mỹ - châu Âu
Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande trước cuộc thảo luận về cách phản ứng với Mỹ hôm qua - Ảnh: AFP

Những thông tin được tiết lộ liên tục những ngày gần đây về việc Mỹ theo dõi nhiều đồng minh ở EU trên thực tế là chuyện “mới mà cũ”. (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.