Đã có 26 người tử vong trong vụ nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ

17/10/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Dù được kịp thời đưa đi chữa trị tại Viện bỏng Quốc gia nhưng do bị bỏng nặng nên đã có thêm 2 nạn nhân tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ nổ kho pháo hoa ở nhà máy Z121 lên 26 người.

(TNO) Dù được kịp thời đưa đi chữa trị tại Viện bỏng Quốc gia nhưng do bị bỏng nặng nên đã có thêm 2 nạn nhân tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ nổ kho pháo hoa ở nhà máy Z121 lên 26 người.


Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nổ kho pháo hoa ở Bệnh viện đa khoa Phú Thọ - Ảnh: T.Sơn

Hôm nay 17.10, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ cho hay có thêm 2 nữ nạn nhân trong vụ nổ pháo hoa ở nhà máy Z121 (H.Thanh Ba, Phú Thọ) tử vong do vết bỏng quá nặng.

Danh tính 2 nạn nhân là Nguyễn Thị Kim Tiến (32 tuổi) và Phan Thị Ngọc (27 tuổi) ở xã Võ Lao, H.Thanh Ba, Phú Thọ, cùng là công nhân nhà máy Z121.

Cũng theo ông San, sau vụ nổ, hai nạn nhân được chuyển đến cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Trong ngày hôm nay, các nạn nhân đã được gia đình và nhà máy Z121 đưa đi an táng.

Như Thanh Niên Online đưa tin, khoảng 7 giờ 50 phút sáng 12.10, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ xí nghiệp thuốc nổ, pháo hoa thuộc nhà máy Z121 (H.Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

Thời điểm xảy ra nổ trong xí nghiệp này đang có khoảng 206 cán bộ công nhân viên làm việc. Sức ép của vụ cháy nổ đã khiến hàng trăm người phải nhập viện, nhiều trường hợp nặng được chuyển lên tuyến trên. 

Ngoài thiệt hại nặng về người, vụ cháy nổ này còn gây thiệt hại cho nhà máy Z121 khoảng trên 50 tỉ đồng về vật chất và gây ảnh hưởng về nhà cửa cho khoảng 1.350 hộ dân.

Bộ Quốc phòng, các ban ngành, Tổng cục, nhà máy hỗ trợ mỗi người thiệt mạng trên 100 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương là trên 30 triệu đồng, riêng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Tỉnh Phú Thọ cũng trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng và 10 triệu đồng đối với những hộ có nhà bị cháy, đổ.

Thái Sơn

>> Nổ nhà máy pháo hoa do trời mưa ?
>> Hơn 1.300 ngôi nhà bị hư hỏng do vụ nổ kho pháo hoa
>> Gần 1.350 hộ dân bị thiệt hại ở vụ nổ kho pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Lời kể của những người thoát chết
>> Người dân trở về nhà sau vụ nổ tại nhà máy pháo hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.