Hiểm họa từ những đường ngang dân sinh

08/11/2013 12:36 GMT+7

Những cái chết khi băng qua đường sắt từ những đường ngang dân sinh mà không quan sát kỹ là lời cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Hiểm họa từ những đường ngang dân sinh

Ông Nguyễn Duy Quang sống tại tổ 3 khu vực 1, P.An Hòa (TP.Huế) kể về hiện trường các vụ tai nạn - Ảnh: Tuyết Khoa

Người dân sống ở khu vực 1, phường An Hòa (TP.Huế) vẫn còn nhớ như in vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, cướp đi sinh mạng của 2 người vừa xảy ra cách đây không lâu tại Km 682+500 thuộc khu vực 1. Khoảng 10 giờ ngày 1.3.2013, ông Nguyễn Đinh Gia (66 tuổi) điều khiển xe mô tô 75F4 - 7092, phía sau chở ông Nguyễn Xuân Thiển cùng trú tại P.Hương Toàn, thị trấn Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) đi trên đường dân sinh, theo hướng QL1 vào P.Hương Chữ. Khi đến đoạn giao nhau với đường sắt không có rào chắn, chỉ có biển báo thì va vào tàu SE19. Hậu quả của vụ tai nạn đã làm ông Gia và ông Thiện chết tại chỗ. Chị Lê Thị Hồng, nhà sát bên đường sắt, gần nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm nhớ lại: “Khi đó, tôi và mọi người trong quán phở bên đường ray thấy 2 người này đang lái xe qua đường sắt, tàu liên tục bấm còi inh ỏi từ xa. Mặc chúng tôi la hét nhưng mà xe vẫn băng qua…”.

 

Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn - Đó sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh giúp ích cho rất nhiều người vì an toàn giao thông. Bạn có thể tự viết bài hoặc nhờ phóng viên ghi lại câu chuyện của mình. Liên lạc qua email: nhanhmotphutchamcadoi@gmail.com  hoặc điện thoại: 0935 538 777.

Được biết, cách đây hơn 2 năm, một vụ tai nạn thương tâm cũng xảy ra tại đây khiến một thiếu nữ bị tàu kéo lê mấy chục mét, chết tại chỗ. Nhớ lại chuyện cũ, bà Lê Thị Kim Liên (xóm Dừa, khu vực 1, P.An Hòa, TP.Huế), mẹ của nạn nhân nước mắt ngắn dài: “Chuyện cũ tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi chỉ khuyên mọi người, khi đi xe trên đường thì phải cẩn thận chấp hành luật lệ giao thông. Đặc biệt là khi băng qua đường ray không còn rào chắn thì phải quan sát kỹ, đừng để vì vài giây phút chủ quan mà xảy ra những hậu quả đau lòng”.

Theo thống kê, tuyến đường sắt đi ngang qua TP.Huế có chiều dài trên 8km, đi qua 8 phường: An Hòa, Phú Thuận, Kim Long, phường Đúc, Trường An, Phước Vĩnh, An Cựu, An Tây. Đây là tuyến đường có mật độ dân cư và phương tiện tham gia giao thông đông đúc, với rất nhiều đường dân sinh băng qua đường sắt. Quan sát của PV Thanh Niên, những hiểm họa tiềm ẩn ở những tuyến đường này hiện rõ hàng ngày khi ở nhiều nơi, người dân thậm chí còn tự ý mở các đường dân sinh qua đường sắt. Nguy hiểm hơn, ở những đoạn đường dân sinh không có rào chắn, dù có tín hiệu báo tàu sắp đi qua nhưng một số người vấn cố tình chen lấn, liều lĩnh băng nhanh qua đường ray.

“Cứ mỗi lần nghe tiếng còi rú dài là người dân chúng tôi lại lạnh xương sống bởi thường là có chuyện chẳng lành xảy ra. Khoảng 30 phút lại có một chuyến tàu. Đường sắt lại ngang bằng với mặt đường, khuất tầm nhìn, 2 bên  lại vừa không có gác chắn nên phần lớn người đi đường không biết đó là đường ngang, và chủ quan”, ông Nguyễn Duy Quang sống tại tổ 3 khu vực 1, P.An Hòa (TP.Huế), người chứng kiến nhiều vụ tai nạn đường sắt nhận định. Và vì vậy, trong khi chờ đợi tình trạng bất cập trên được khắc phục, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức chấp hành luật giao thông của mỗi người. Bởi “Chỉ một phút lơ là, không quan sát kỹ là có thể mất đi sinh mạng”, ông Quang chép miệng, lắc đầu thở dài.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.