Tìm thấy tàu khu trục Anh bị Liên Xô đánh chìm

09/11/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Những người say mê lịch sử hải quân Nga với sự hỗ trợ lực lượng hải quân nước này đã phát hiện một chiếc tàu khu trục của Anh bị tàu ngầm Hồng quân Liên Xô đánh chìm bằng ngư lôi hồi năm 1919, hãng Interfax đưa tin ngày 8.11.

Tìm thấy tàu khu trục Anh bị Liên Xô đánh chìm 
Chiếc tàu Anh bị đánh chìm năm 1919 - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Bị phá hủy thành nhiều mảnh, tàu HMS Vittoria nằm ở độ sâu 30 m trong vùng lãnh hải Nga tại khu vực phía đông Vịnh Phần Lan.

Vào mùa hè năm 1919, chiếc tàu nói trên tham gia vào một chiến dịch của Anh yểm trợ cho các nỗ lực của tướng Nikolai Nikolayevich Yudenich chiếm lại thành phố Petrograd (nay là St.Petersburg), từ tay những người Bolshevik.

Các nỗ lực này thất bại, và tàu khu trục HMS Vittoria, khi đó mới sử dụng được 2 năm, đã làm mồi cho tàu ngầm Pantera của Hồng quân. Vào ngày 31.8, nó phải hứng 2 quả ngư lôi của những người Bolshevik.

Việc đánh chìm tàu HMS đã trở thành chiến thắng đầu tiên của Hải quân Xô viết. Vào năm 1923, thuyền trưởng Alexander Bakhtin của tàu Pantera đã trở thành thủy thủ tàu ngầm Xô viết đầu tiên được trao tặng Huân chương Cờ đỏ, theo hãng tin ITAR-TASS.

Trùng Quang

>> Nhật Bản lên kế hoạch đóng mới tàu khu trục Aegis
>> Hải quân Hàn Quốc nhận tàu khu trục mang tên lửa điều khiển
>> Nga bàn giao tàu khu trục cho Ấn Độ
>> Đoàn tàu khu trục mang tên lửa của Ấn Độ thăm Đà Nẵng
>> Ấn Độ bắn thử tên lửa BrahMos từ tàu khu trục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.