Sôi nổi Vì khát vọng Việt tại Tây nguyên

01/11/2013 22:56 GMT+7

(TNO) Tối 1.11, Ban tổ chức Hành trình Vì khát vọng Việt đã công bố đội xuất sắc nhất đại diện cho khu vực Tây nguyên tham gia vòng chung kết của cuộc thi 'Sáng tạo tương lai' cùng những đội chiến thắng tại các khu vực khác trên toàn quốc.

(TNO) Tối 1.11, Ban tổ chức Hành trình Vì khát vọng Việt đã công bố đội xuất sắc nhất đại diện cho khu vực Tây nguyên tham gia vòng chung kết của cuộc thi 'Sáng tạo tương lai' cùng những đội chiến thắng tại các khu vực khác trên toàn quốc.


Tặng sách cho sinh viên đến tham gia Hành trình Vì khát vọng Việt khu vực Tây nguyên - Ảnh: N.C

Ngày 1.11, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn cà phê Trung Nguyên khởi động Hành trình Vì khát vọng Việt khu vực Tây nguyên. Đây là điểm đến thứ hai trong hành trình trên cả nước, sau khu vực ĐBSCL được tổ chức vào cuối tháng 10.

Hành trình Vì khát vọng Việt đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn sinh viên khu vực Tây nguyên. Từ 7 giờ sáng, rất đông sinh viên đã tập trung trước Hội trường của Trường ĐH Tây nguyên để hưởng ứng chương trình.

Ban tổ chức đã trao tặng 21.000 quyển sách, gồm sách Nghĩ giàu, làm giàu của Napoleon Hill và sách Quốc gia khởi nghiệp của Dan Senor và Saul Singer cho sinh viên.

Ngay sau phần tặng sách là cuộc thi 'Sáng tạo tương lai' với sự tham gia của 6 đội thuộc 5 trường ĐH, CĐ gồm: ĐH Tây nguyên (2 đội), CĐ Nghề Đắk Lắk, CĐ Nghề Thanh niên Dân tộc Tây nguyên, CĐ Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk, CĐ Sư phạm Đắk Lắk.

Với những ý tưởng thú vị và có tính thực thi cao, các đội đã thể hiện tinh thần sáng tạo, bản lĩnh, khát vọng và niềm tin của mình. Những ý tưởng về dự án kinh doanh của các đội tham gia đều gắn với những lợi thế của khu vực Tây nguyên như: phát triển lâm nghiệp, nuôi heo rừng, du lịch đại ngàn, sản xuất phân vi sinh từ vỏ cà phê…

Sau khi trình bày ý tưởng, các đội còn phải trải qua thử thách khi trả lời những câu hỏi phản biện của ban giám khảo và phản biện chéo từ đội bạn. Từ 6 đội, ban giám khảo chọn ra 3 đội tiếp tục thi vòng hai vào chiều cùng ngày để chọn ra đội xuất sắc nhất. Kết quả cuối cùng, đội ĐH Tây nguyên về nhất, về nhì là đội CĐ Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk, đội CĐ Nghề Đắk Lắk về ba.

Hành trình Vì khát vọng Việt nhằm xây dựng và trao tặng tủ sách làm giàu bền vững, tạo bản đồ dẫn lối thành công, vun đắp hoài bão và chí hướng lớn cùng thế hệ thanh niên mới với tinh thần “Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì ta làm được và tốt hơn”.

Nguyễn Chung

>> Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo
>> Trao giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật
>> Vinh danh 45 công trình sáng tạo trẻ toàn quốc
>> Sáng tạo hay gò bó khi dạy chữ cho trẻ?
>> Truyền 'lửa Khát vọng Việt' cho sinh viên
>> Sôi nổi Hành trình Vì khát vọng Việt tại miền Tây
>> Hơn 1.000 sinh viên tham gia 'Hành trình Vì khát vọng Việt
>> Khởi động hành trình Vì khát vọng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.