Chọn thủ lĩnh cho mình

29/10/2013 03:00 GMT+7

Sự nhiệt tình, háo hức và bùng nổ là những gì chúng tôi ghi nhận được tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp trường học những ngày qua tại Bình Định.

Chọn thủ lĩnh cho mình 
Ứng cử viên Tống Mỹ Linh đang trình bày kế hoạch trước các hội viên - Ảnh: Tâm Ngọc

Đây là một trong 5 địa phương cả nước được chọn triển khai thí điểm mô hình tổ chức và hoạt động của Hội LHTN Việt Nam trong trường THPT. Theo chị Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Định, mô hình đại hội này có nhiều nét mới từ khâu ứng cử và bầu chọn đến thể thức tổ chức. Bình Định chọn 3 trường làm thí điểm mô hình, mỗi trường chọn từ 1-3 ứng cử viên nổi bật, tổ chức tranh cử thông qua việc trình bày chương trình hành động của ứng cử viên. Điểm khác cơ bản là không tổ chức Ủy ban Hội như cách truyền thống, mà chọn một thủ lĩnh thực sự, hoạt động với những điều đã cam kết qua buổi tranh cử trực tiếp.

Ngày 27.10, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đại hội Hội LHTN Việt Nam trường diễn ra với sự có mặt của hơn 900 hội viên. Đại hội như được “thổi lửa” qua phần ứng cử của 2 ứng viên là Tống Mỹ Linh và Nguyễn Bửu Chung, với những kế hoạch cụ thể. Chương trình hành động của Mỹ Linh, nếu trúng cử Chủ tịch hội, là sẽ thành lập các câu lạc bộ về chuyên môn, văn nghệ, thể thao và nhấn mạnh hoạt động tình nguyện làm sạch bãi biển. Một học sinh chất vấn: “Nếu hoạt động tình nguyện thì bọn mình có được cấp chứng nhận gì không?”. Ứng viên Tống Mỹ Linh cho rằng hoạt động tình nguyện thì không nên có những đòi hỏi mang tính thực dụng, nhất là ở lứa tuổi học sinh. Tuy nhiên, sau một hồi bị các hội viên “xoay”, Mỹ Linh cũng chấp nhận thỏa thuận sẽ tìm phương án phù hợp.

 

Sáng 27.10, anh Lò Quang Tú, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, đã đến dự đại hội tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định và trao 10 suất quà (500.000 đồng/suất) cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Phần ứng cử của Nguyễn Bửu Chung thiên về các hoạt động mang tính nâng cao thể lực, năng khiếu như lập các câu lạc bộ bóng chuyền, cầu lông, nhóm nhảy hiện đại, dã ngoại… Ứng viên Chung cũng gặp khó khi các hội viên chất vấn về nhiều hạn chế hiện tại như: không có sân tập, hồ bơi… Giải pháp mà Chung đưa ra là thuê sân bãi, hồ bơi. Riêng các câu lạc bộ sẽ bầu người chủ nhiệm theo dõi và quản lý hoạt động cũng như nhắc nhở thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các thành viên. Phần ứng cử của Chung như “gãi” trúng vào chỗ ngứa của học sinh hiện nay, nên được đa số ủng hộ (653/911 phiếu bầu chọn) và trúng cử chức Chủ tịch Hội LHTN Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Cách tổ chức đại hội mới này thực sự hấp dẫn và thu hút vì cảm nhận được sự thiết thực, gần gũi mà hoạt động này mang lại. Nguyễn Thanh Thảo Tú, lớp 12 chuyên Hóa, chia sẻ: “Tôi thấy đại hội lần này có nhiều điểm mới. Học sinh chúng tôi thường quan tâm đến những việc làm và hành động cụ thể như các câu lạc bộ mà các ứng viên nói có thích hợp không, mình sẽ rèn luyện hay phát huy được gì nếu tham gia. Việc bầu chọn cũng để chúng tôi thể hiện quyền chọn thủ lĩnh thực sự cho mình, của mình chứ không phải bầu cho có”.

Trước đó, Hội LHTN tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức đại hội tại 2 trường THPT Nguyễn Hữu Quang (H.Phù Cát) và THPT Quy Nhơn.

Tâm Ngọc 

>> Triển khai Nghị quyết Đại hội Hội LHTN VN
>> Đại hội Hội LHTN Việt Nam tạo hiệu ứng lan tỏa
>> Tuyên truyền về Đại hội Hội LHTN trên tàu Thống Nhất
>> Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An
>> Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.