Liệu có lọt thông tin ra ngoài ?

19/10/2013 03:20 GMT+7

Bài viết Bắt dân khai 32 thông tin trên Thanh Niên ngày 18.10 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Bắt dân khai 32 thông tin trên Thanh Niên ngày 18.10 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Trái luật

Nghị định 90 của Chính phủ quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì thông tin của công dân được thu thập, cập nhật trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bao gồm 22 danh mục. Các thông tin này sẽ được bảo mật. Cơ sở dữ liệu này được xây dựng thống nhất trên toàn quốc để dùng chung cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm cung cấp kịp thời thông tin cơ bản về dân cư để phục vụ công tác quản lý nhà nước. Quy định luật là vậy mà Công an TP.Hà Nội yêu cầu công dân khai đến 32 danh mục là trái với quy định pháp luật rồi. Cần điều chỉnh ngay.

Trần Hòa Bình
(hoabinh75@gmail.com)

Có lọt ra ngoài ?

Hiện nay, việc thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại bị mua bán tràn lan, dẫn đến người sử dụng điện thoại di động bị “dội bom” tin rác, điện thoại dịch vụ... Liệu với những thông tin chi tiết về bản thân mà người dân đã khai để nộp cho Công an TP.Hà Nội có bị lộ hay không? Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu những thông tin cá nhân này bị lọt ra ngoài hoặc bị mua bán trên thị trường? Chúng tôi rất lo lắng về việc đó.

Trần Thị Thanh
(thanh_tranmn@yahoo.com)

Huỳnh Thái Huy - Q.Tân Bình, TP.HCM 

Công an TP.Hà Nội yêu cầu dân khai nhiều thông tin, dữ liệu như thế để làm gì? Theo tôi, khi triển khai thực hiện, cần tổ chức họp người dân nhằm giải thích rõ ràng mục đích của việc làm này, nếu không họp được, ít nhất cũng nên ghi rõ trong tờ yêu cầu khai báo để người dân biết. (Huỳnh Thái Huy - Q.Tân Bình, TP.HCM)

 
Việc Bộ Tư pháp yêu cầu Bộ Công an kiểm tra, làm rõ việc Công an TP.Hà Nội thu thập thông tin, dữ liệu dân cư nhiều hơn so với quy định là việc làm rất đáng hoan nghênh. Luật pháp cần thống nhất và cần được kiểm tra một cách thường xuyên, tránh trường hợp mỗi đơn vị đẻ ra cách làm riêng thì người dân sẽ mệt lắm. (Phạm Văn Trọng - Q.7, TP.HCM)  Phạm Văn Trọng - Q.7, TP.HCM

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bắt dân khai 32 thông tin
>> Đừng bắt dân phục vụ lợi ích nhóm
>> Sao lại bắt dân phải chịu?
>> Chính quyền chậm, sao bắt dân chịu ?
>> Thanh Hóa: Bắt dân “tự nguyện” thù lao cho cán bộ
>> Thủ tục hành dân: Cán bộ làm sai sao bắt dân “chịu trận” ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.