Bắt nghi phạm lừa đảo 'chạy' ngành công an

03/11/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Ngày 3.11, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.Cần Thơ cho biết chiều 2.11, tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, PC45 - Công an TP.Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt đối với Lê Minh Trung (25 tuổi), ngụ Tỉnh lộ 918, P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Bắt nghi phạm lừa đảo xin vào nghành công an
Lê Minh Trung bị lực lượng công an dẫn giải từ TP.HCM về Cần Thơ - Ảnh: Mai Trâm

Theo PC45 - Công an TP.Cần Thơ, Trung lấy tên giả là Lê Trọng Nhân, tự xưng là con một cán bộ công an cao cấp, hiện là hiệu phó Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ, có thể ''giúp đỡ'' cho người có nhu cần xin cho con em vào trường điểm từ lớp 1 đến THCS với giá 20 triệu đồng/hồ sơ; xin vào ngành công an với giá 60 triệu đồng/hồ sơ.

Do tin tưởng Trung, nhiều nạn nhân tại TP.Cần Thơ và TP.HCM đã đưa tiền để nhờ Trung ''chạy''. Bước đầu PC45 - Công an TP.Cần Thơ xác định và làm rõ có ít nhất 4 nạn nhân đã bị Trung lừa đảo làm giấy tờ giả để nhận 240 triệu đồng, nhằm xin cho con em vào ngành công an và hàng chục trường hợp tại TP.Cần Thơ bị Trung lừa đảo để xin cho con em chuyển sang học trường ''điểm''...

Hiện vụ án đang được PC45 - Công an TP.Cần Thơ tiếp tục làm rõ. Thông qua Báo Thanh Niên, PC45 - Công an TP.Cần Thơ đề nghị ai là nạn nhân của vụ lừa đảo trên thì đến PC45 - Công an TP.Cần Thơ để trình báo.

Mai Trâm

>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 86 tỉ đồng, 974.000 USD 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.