Triều cường làm ngập cả… UBND TP.Cần Thơ

20/10/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Chiều tối 20.10, dù không có mưa nhưng do ảnh hưởng của triều cường, gần như toàn bộ những tuyến đường chính của trung tâm TP.Cần Thơ đều bị ngập nặng.


Nước ngập sâu phía trước UBND TP.Cần Thơ

Nước còn tràn vào cả UBND thành phố nằm ở ngay trung tâm Q.Ninh Kiều. Những tuyến đường ngập sâu nhất là Đại lộ Hòa Bình (đoạn trước UBND thành phố), Trần Văn Khéo (đoạn qua Trung tâm thương mại Cái Khế), Mậu Thân, Hoàng Văn Thụ, Lý Tự Trọng, Phan Đình Phùng, Quang Trung… có nơi ngập 60-70 cm.

Một số tuyến đường những năm trước không bị ngập nhưng năm nay cũng chìm trong nước như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Cừ…


Nước ngập sâu khiến nhiều phương tiện chết máy

Nước ngập sâu khiến nhiều phương tiện chết máy. Tranh thủ tình hình này, một số thanh niên đã mang đồ nghề sửa xe ra những đoạn đường ngập nặng để hành nghề sửa xe tại chỗ... Giá của mỗi lần lau bu gi và xả nước ở bình xăng con là 10.000 đồng. Một sinh viên sửa xe ở phía trước UBND TP.Cần Thơ cho biết mấy ngày nước ngập này có thể kiếm được 600.000 - 1.000.000 đồng/tối.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn T.Ư, lũ đầu nguồn kết hợp với triều cường sẽ tiếp tục làm cho mực nước tại các sông rạch ở Cần Thơ tiếp tục dâng cao.

Dự báo mực nước ngày 21.10 trên sông Hậu (Cần Thơ) có khả năng lên mức từ 2,15-2,2 m trên mức báo động 3 từ 0,25-0,3 m.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Cần Thơ đã tổ chức kiểm tra và gia cố các đê, kè xung yếu đang bị đe dọa bởi lũ đầu nguồn và triều cường tại cồn Ấu (Q.Cái Răng), cồn Khương, cồn Sơn (Q.Bình Thủy) và cồn Cái Khế (Q.Ninh Kiều).

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> TP.Hà Tĩnh "ngập nước" sau cơn mưa kéo dài
>> Lại tái diễn cảnh ngập nước, kẹt xe khủng khiếp
>> Ngập nước, kẹt xe nghiêm trọng tại TP.HCM
>> Khắc phục đường ngập nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.