Lý Vũ Xuân qua mặt Mỹ Tâm tại MTV châu Âu 2013

01/11/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Chiều 1.11, trang MTV Châu Âu đã chính thức công bố kết quả vòng bình chọn thứ hai. Theo đó, đại diện Việt Nam - Mỹ Tâm - đã không qua được Lý Vũ Xuân từ Trung Quốc trong đợt bầu chọn thứ hai.

 
Ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

>> Đàm Vĩnh Hưng hội ngộ Mỹ Tâm
>> Thực hư vị trí của Mỹ Tâm trong cuộc đua MTV EMA
>> Mỹ Tâm: Sẽ không bao giờ là thất bại khi chúng ta đã cố gắng hết mình

Theo đó, với số phiếu bình chọn cao nhất, nữ ca sĩ Lý Vũ Xuân đã giành chiến thắng trong cụm Đông Nam Á/Trung Quốc đại lục/Hồng Kông/Đài Loan trước Mỹ Tâm (đại diện khu vực Đông Nam Á) và La Chí Tường (đại diện khu vực Đài Loan) trong cuộc đua giành giải Best Worldwide Act tại MTV châu Âu (MTV EMA).

Kết quả này không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, Lý Vũ Xuân là nữ ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo. Thời gian bầu chọn cho vòng này lại khá ngắn, diễn ra từ ngày 25.10 đến 5 giờ 59 phút sáng 1.11.2013 (giờ Việt Nam).

Trước đó, trên mạng xã hội Trung Quốc cũng xuất hiện khá nhiều tin đồn trái ngược nhau về kết quả của cuộc bầu chọn. Đầu tiên là luồng tin đồn cho rằng đại diện của Trung Quốc/Hồng Kông/Đài Loan đang bỏ rất xa Mỹ Tâm. Ngược lại, cũng có tin đồn cho rằng Lý Vũ Xuân đang bị dẫn trước bởi một nữ nghệ sĩ khác (ý nói Mỹ Tâm - NV).

Những luồng thông tin này được cho là chiến thuật truyền thông mà các fanclub Lý Vũ Xuân và La Chí Tường để đẩy mạnh bầu chọn cho thần tượng của mình.


Ca sĩ Lý Vũ Xuân - Ảnh: MTV EMA

Tuy dừng chân tại vòng bình chọn thứ hai này nhưng đúng như Mỹ Tâm đã nói "Sẽ không bao giờ là thất bại khi chúng ta đã cố gắng hết mình!".

Những ngày qua, người hâm mộ Mỹ Tâm vẫn nỗ lực hết mình để kêu gọi bầu chọn cho thần tượng. Ngay cả những ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Văn Mai Hương... cũng kêu gọi fan bầu chọn cho "họa mi tóc nâu".

Hiện các fan của Mỹ Tâm vẫn đang tiếp tục bầu chọn cho thần tượng của mình tại hạng mục Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 của Giải thưởng Âm nhạc Thế giới (World Music Awards).

Danh sách top 10 nghệ sĩ đại diện cho 10 khu vực trên toàn thế giới bước vào vòng cuối cùng của hạng mục Best Worldwide Act giải thưởng MTV EMA 2013 :

Phi/Ấn/Trung Đông: Ahmed Soultan

Úc/New Zealand: Cody Simpson

Bắc Âu: One Direction

Trung Âu: Lena

Đông Âu: Bednarek

Nam Âu: Marco Mengoni

Mỹ Latinh: Fresno

Bắc Mỹ: Justin Bieber

Nhật/Hàn: EXO

Trung Quốc đại lục/Hồng Kông/Đài Loan/Đông Nam Á: Lý Vũ Xuân

Những nghệ sĩ này sẽ cùng tranh giải bắt đầu từ hôm nay đến ngày 8.11 để nhận danh hiệu Best Worldwide Act tại lễ trao giải ở Amsterdam.

Đêm trao giải MTV EMA 2013 sẽ phát sóng trực tiếp vào lúc 21 giờ tối 10.11 (giờ CET), tức 2 giờ sáng 11.11 giờ Việt Nam từ nhà thi đấu Ziggo Dome tại Amsterdam.

Lý Vũ Xuân (Li Yuchun, Chris Lee) là ca sĩ nhạc pop, nhạc sĩ và diễn viên Trung Quốc, sinh năm 1984 tại Thành Đô, Tứ Xuyên, khởi đầu sự nghiệp bằng giải quán quân cuộc thi thần tượng Super Girls năm 2005.

Album đầu tay Queen and Dreams của cô phát hành năm 2006 bán được con số kỷ lục hơn 1,37 triệu bản. Từ đó, cô đã cho ra mắt 7 album đều bán rất chạy, 52 single đứng đầu các bảng xếp hạng và xuất hiện trong 3 bộ phim.

Đến nay, cô đã có đến 51 single là hit trong bảng xếp hạng Chinese Music Billboard. Cô còn tự thành lập quỹ từ thiện mang tên mình đóng góp cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc để chống lại bệnh bạch cầu ở trẻ em.

Lý Vũ Xuân từng vinh dự xuất hiện trên bìa tạp chí Time ở số tháng 10.2005, là một trong những người châu Á xuất sắc nhận danh hiệu Anh hùng châu Á của tạp chí này.

Thiên Hương

>> Mỹ Tâm bất ngờ khi được đề cử giải 'Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới
>> Mỹ Tâm được đề cử giải 'Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới
>> Mỹ Tâm dẫn đầu giải MTV EMA khu vực Đông Nam Á
>> Mỹ Tâm chính thức đại diện Đông Nam Á tranh giải MTV châu Âu
>> Fan Thu Minh 'đụng' fan Mỹ Tâm tại Vietnam Idol
>> Mỹ Tâm 'gởi tình yêu' đến Hà Nội
>> Bình chọn cho Mỹ Tâm tại MTV EMA 2013
>> Mỹ Tâm trở lại ghế nóng 'Vietnam Idol 2013
>> Mỹ Tâm lần đầu lên sàn catwalk cùng 'người tình
>> Mỹ Tâm không chiêu trò vẫn hút khán giả
>> Diễn viên nhiễm HIV, trung tâm sản xuất phim người lớn Mỹ tạm đóng cửa
>> Mỹ Tâm làm live show nhạc mộc - acoustic
>> Mỹ tạm đóng cửa nhiều đại sứ quán
>> Mỹ Tâm 'gởi tình yêu' cho khán giả bằng... Acoustic
>> Mỹ Tâm giành suất dự tranh giải MTV EMA 2013 khu vực
>> Mỹ Tâm mạo hiểm hát bên cây đàn cháy hừng hực
>> Mỹ Tâm tự trói mình trên sân khấu
>> Mỹ Tâm bất ngờ làm người mẫu thời trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.