Nước Anh tưởng niệm tác giả ‘Biên niên sử Narnia’

22/11/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Nước Anh đang tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày mất của nhà văn Clive Staples Lewis, tác giả bộ truyện Biên niên sử Narnia huyền thoại.

(TNO) Nhân 50 năm ngày mất của nhà văn Clive Staples Lewis, một tấm bia tưởng niệm ông sẽ được dựng lên ở nhà thờ Westminster (Anh). Lewis là tác giả của bộ truyện Biên niên sử Narnia huyền thoại, làm say mê nhiều thế hệ độc giả trên thế giới.

 Hình ảnh trong một tập phim được chuyển thể từ tác phẩm Biên niên sử Narnia của nhà văn CS Lewis - Ảnh: Reuters
Hình ảnh trong một tập phim được chuyển thể từ tác phẩm Biên niên sử Narnia của
nhà văn CS Lewis - Ảnh: Reuters

Theo BBC ngày 22.11, cố nhà văn CS Lewis sẽ được dựng bia tưởng niệm ở Poets' Corner, trong nhà thờ Westminster, Luân Đôn (Anh) bên cạnh bia của các văn hào nổi tiếng như Geoffrey Chaucer, Charles Dickens, Samuel Johnson ...

Nhà văn CS Lewis, sinh năm 1898, nổi tiếng trên toàn thế giới với bộ truyện Biên niên sử Narnia. Ngày 22.11 năm nay là kỷ niệm 50 năm ngày mất của ông.

Một hội nghị đánh giá tầm ảnh hưởng của Lewis đối với nền văn học cũng sẽ được tổ chức ở nhà thờ Westminster. Đồng thời, lễ hội tôn vinh cuộc đời và các tác phẩm của ông cũng đang diễn ra ở thành phố Belfast, nơi ông ra đời, từ ngày 18 - 23.11

Biên niên sử Narnia được bán hơn 100 triệu bản toàn cầu và đã được đưa lên sân khấu và màn ảnh nhỏ. Bộ truyện gồm bốn tập. Ba tập đầu đã được hãng Walt Disney dựng thành phim và công chiếu, thu về 1,6 tỉ USD trên toàn thế giới. Tập thứ tư The Silver Chair cũng chính thức được sản xuất vào tháng 10 năm nay. 

Nhật Hằng

>> J.K Rowling đứng đầu danh sách 20 nhà văn Anh còn sống vĩ đại nhất
>> Nhà văn Anh Mark Haddon đoạt giải thưởng Whitbread

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.