Xử lý cống thoát nước quá nhỏ ở rạch Tham Tướng

28/10/2013 09:08 GMT+7

Đường dây nóng Nhịp sống ĐBSCL (Thanh Niên ngày 16.10) phản ảnh bức xúc của các hộ dân ở khu vực 2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ về công trình “Cải tạo rạch Tham Tướng, rạch Bần nhánh 1 và nhánh 2” đặt cống thoát nước quá nhỏ so với mương thoát nước.

Ông Lê Văn Tiển, Giám đốc BQL dự án nâng cấp đô thị TP.Cần Thơ, đại diện chủ đầu tư dự án trên có thông tin phản hồi như sau: Hệ thống cống thoát nước người dân phản ánh chỉ là cống tạm được lắp đặt để phục vụ thi công. Khi dự án hoàn thành, cống tạm sẽ được dỡ bỏ và nước thải từ mương nước người dân phản ánh sẽ được đấu nối vào hệ thống thoát nước chính của rạch Tham Tướng, có đặt dự phòng cống thoát nước bê tông ly tâm D400, đảm bảo không bị nghẹt như lo ngại của người dân.

Ông Tiển cũng cho biết nước thải sinh hoạt của các hộ dân trong khu vực hiện đã được đấu nối hệ thống thoát nước của các hẻm trên đường Quang Trung và đường 30.4 nên nước thải ở con mương người dân phản ánh là không đáng kể, chỉ là nước mặt. Tuy nhiên, nếu người dân lấn chiếm mương, xả rác làm cho nước trong mương không thể thoát vào hệ thống thoát nước chung thì nhiều khả năng sẽ gây đọng nước và ô nhiễm.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.