Vườn Hồng

08/12/2013 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh biết chỗ nào bán sách dạy yêu không, chỉ cho em với! (le thanh son, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, anh biết chỗ nào bán sách dạy yêu không, chỉ cho em với! (le thanh son, yahoo)

Anh chưa từng thấy loại sách như em nói. Chỉ có những cuốn sách bàn về tình yêu thôi. Tình yêu có lẽ là lĩnh vực không ai dạy ai được. Dĩ nhiên cũng có những cuốn sách có nhan đề đại loại như nghệ thuật chinh phục phụ nữ, nhưng “chinh phục một phụ nữ” không phải lúc nào cũng liên quan đến địa hạt “tình yêu”. “Chinh phục”, bản thân hai chữ đó đã mang đậm tính kỹ thuật trong khi yêu một ai đó và làm cho người đó yêu mình là những điều không thuộc phạm trù “thành tích”.

Yêu là một trạng thái tình cảm, vì vậy luôn gắn chặt với những biểu hiện của con người. Tốt bụng, trung thực, chân thành, những phẩm chất giúp nhân cách trở nên đẹp đẽ, cũng sẽ giúp tình yêu tỏa sáng. Ăn nói lịch thiệp, biết tôn trọng và quan tâm đến người khác khiến chúng ta đáng mến trong mắt người đời và dĩ nhiên cũng đáng mến cả trong mắt người con gái ta yêu. Vậy, điều khiến ta trở nên đáng yêu và thu hút không phải ở “nghệ thuật chinh phục”mà ở “nghệ thuật sống” nếu chúng ta đồng ý rằng sống đẹp cũng là một nghệ thuật.

Một bạn gái lúc nào cũng quan tâm đến mình có phải là người ấy yêu mình rồi không hả anh Bồ Câu? (chang trai 89, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Quan tâm chưa hẳn là yêu, vì tình bạn vẫn xây dựng trên sự quan tâm lẫn nhau đó thôi. Nhưng không quan tâm thì chắc chắn là... không yêu. Trong trường hợp của em, có lẽ em phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để xem sự quan tâm của bạn ấy phát triển theo hướng nào. Nếu bạn ấy quan tâm theo kiểu "anh đã có bạn gái chưa?", lúc ấy em mới có cơ sở để kết luận.

Chat với nhau rồi tỏ tình trên mạng, theo anh đó có phải là tình yêu giả dối? (trung trung, lovemail)

Tình cảm trên mạng không hẳn là tình yêu giả dối, nhưng để biết nó chân thật tới mức nào cần phải được kiểm chứng ở ngoài đời thực. Bởi con người ta rất dễ dàng say đắm trong thế giới ảo nhưng khi đối diện với thế giới thực lại thất vọng phát hiện ra hai thế giới đó khác nhau như táo khác với nho.

Anh ấy bảo anh ấy thích em nhưng mỗi lần cả hai rủ nhau đi ăn uống, anh ta toàn để em trả tiền. Vậy anh ấy có thích em thật không anh? (mai thuy nga, gmail)

Thật chứ sao không! Dụ một người con gái mà được cả tình lẫn tiền, chắc anh ta thích đứt đuôi đi rồi!

 
Minh họa: Dad

Em và cô ấy rất thân nhau. Sau một thời gian em ngỏ lời yêu cô ấy, cô ấy chấp nhận. Và sau một tháng quen nhau cô ấy nói rằng: Em đã cố gắng yêu anh nhưng không được anh à, tất cả chỉ dừng lại ở tình cảm anh em thôi. Và rồi cô ấy lạnh lùng, im lặng, từ chối mọi sự giúp đỡ của em. Em chủ động làm lành: rằng anh không muốn mất một người bạn như em, nhưng để anh không yêu em nữa, để anh có thể vô tư như trước đây em hãy cho anh thời gian thêm nhé.

Thế là mọi chuyện lại trở nên bình thường như lúc đầu. Cô ấy vô tư và ríu rít như trước và em đương nhiên vẫn yêu cô ấy nhiều lắm. Nhưng em lại buồn khi cô ấy vẫn đang kiếm tìm cho mình hình bóng người con trai khác và hay hỏi em và nhờ em giúp về mấy chuyện đó. Em có ích kỷ quá không anh? Em phải làm sao đây? Anh cho em một lời khuyên nhé!  (nguyen khoa chau, yahoo)

Tình yêu là điều không thể cưỡng cầu được. Hai trái tim gặp nhau thường là do cùng “tần số”. Một bên phát tín hiệu ào ào nhưng khác tần số thì bên kia vẫn không nhận sóng được. Nhưng dĩ nhiên, như ông bà nói "mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên". Em cứ làm hết sức mình, với hy vọng biết đâu một ngày nào đó cô ấy "chợt" nhận ra những phẩm chất tốt đẹp và đáng yêu của em mà vì lý do nào đó trước đây cô ấy không nhận ra. Tất nhiên để có thể kiên trì "ôm cây đợi thỏ", em cần phải có đủ bản lĩnh để kiềm chế tình cảm, đừng vì một phút bốc đồng mà làm hỏng mối quan hệ "bạn bè" hiện tại!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.