Dân đã đóng tiền, 3 năm vẫn chưa làm đường

18/12/2013 03:00 GMT+7

Người dân sống tại đường 16A và đường Miếu Gò Xoài (KP.12, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) phản ánh đến Báo Thanh Niên tình trạng đường sá xuống cấp, mưa ngập, nắng bụi.

Người dân sống tại đường 16A và đường Miếu Gò Xoài (KP.12, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) phản ánh đến Báo Thanh Niên tình trạng đường sá xuống cấp, mưa ngập, nắng bụi.

 Dân đã đóng tiền, 3 năm vẫn chưa làm đường
Đường 16A người dân đã đóng tiền để làm cống, nhưng phường vẫn chưa làm đường - Ảnh: Đình Sơn

Hai đoạn đường này được phường kêu gọi thực hiện theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân đóng tiền làm cống, phường sẽ lo phần trải nhựa mặt đường. Cách đây 3 năm, người dân đã đóng tiền làm cống, nhưng đến nay vẫn chưa thấy làm đường.

Ông Nguyễn Đình Triệu (nhà số 40/6C, hẻm 40, đường Miếu Gò Xoài) cho biết cách đây hơn 3 năm, khi chuyển mục đích miếng đất tại địa chỉ trên để làm nhà, ông đã bị thu 1,1 triệu đồng/m ngang. Số tiền này được giải thích là thu để làm đường hẻm, do nhà mặt tiền hẻm rộng 4 m nên ông đã đóng 4,4 triệu đồng. Thậm chí một số hộ dân tại đây khi đi chuyển mục đích sử dụng đất đã phải đóng một lần tiền, nhưng sau đó phường xuống yêu cầu đóng thêm vì số tiền thu trước đó đã được sử dụng để làm con đường khác.

Nhiều hộ dân ở đường 16A cũng cho biết cách đây 3 năm phường vận động các hộ dân đóng 900.000 đồng/m ngang để cùng với nhà nước làm đường. “Người dân hào hứng đóng tiền nhưng chờ mãi không thấy triển khai”, một hộ dân phản ánh.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A Lê Thị Kim Loan cho biết năm 2010 - 2011 thành phố có chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến nay đã có 70% trên tổng số gần 100 con đường vận động theo hình thức này được hoàn thành, 30% còn lại, khoảng hơn 20 con hẻm, đường nhỏ do khó khăn về kinh phí TP không cấp về, còn quận và phường không có tiền phân bổ làm tiếp nên vẫn “nợ” dân từ năm 2010 đến nay.

Đình Sơn

>> Đường xuống cấp, dân è cổ cõng phí sai vị trí
>> Đường xuống cấp
>> Đường xuống cấp,dân kêu, chính quyền than
>> Đã trải nhựa đường xuống cấp 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.