Cứu trợ hộ nghèo, người già neo đơn

26/10/2013 03:05 GMT+7

Chiều 25.10, đoàn của Báo Thanh Niên, Công ty TNHH liên doanh Topcake và Công ty BAT đến cứu trợ người dân bị thiệt hại nặng nề ở H.Thăng Bình, Quảng Nam.

Chiều 25.10, đoàn của Báo Thanh Niên, Công ty TNHH liên doanh Topcake và Công ty BAT đến cứu trợ người dân bị thiệt hại nặng nề ở H.Thăng Bình, Quảng Nam.

 Cứu trợ hộ nghèo, người già neo đơn
Ông Nguyễn Công Tuấn, Giám đốc bán hàng khu vực miền Trung Công ty TNHH liên doanh Topcake, trao quà cho người dân - Ảnh: Nguyễn Tú

Tại xã Bình Giang và Bình Định Bắc, đoàn đã trao 200 suất quà (trị giá 250.000 đồng/suất) của Công ty TNHH liên doanh Topcake. Đây là các phần quà hỗ trợ nằm trong gói cứu trợ trị giá 100 triệu đồng (400 phần quà) của Công ty TNHH liên doanh Topcake dành cho 2 địa phương H.Thăng Bình (Quảng Nam) và Quảng Bình. Trận bão số 11 vừa qua làm 1 người chết, 14 người bị thương ở H.Thăng Bình, thiệt hại vật chất hơn 103 tỉ đồng, trong đó 32 nhà sập, hơn 1.600 nhà tốc mái. Xã Bình Giang và Bình Định Bắc là 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nề.

Những hộ được cứu trợ tại 2 địa phương lần này đều là hộ đặc biệt nghèo, người già neo đơn. Nhiều hộ bị sập nhà, tốc mái đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa thể khắc phục. Như trường hợp bà Võ Thị Chỉ, ở xã Bình Giang, năm nay đã 85 tuổi sống đơn thân không con cháu, từ khi bão tan đến nay vẫn ở nhờ nhà hàng xóm. Bà Chỉ còn dìu bà Nguyễn Thị Liên, 58 tuổi (trú thôn 4, xã Bình Giang) cùng đến nhận quà. Năm vừa rồi, cả 3 người trong gia đình bà Liên bị tai nạn giao thông gãy chân, tay và đa thương tích. Tiền vay mượn để chạy chữa chưa trả hết thì bão ập đến cuốn tốc mái căn nhà của 3 mẹ con.

Dịp này, Công ty BAT cũng thông qua Báo Thanh Niên gửi đến người dân 2 xã Bình Giang và Bình Định Bắc 200 suất tiền mặt (200.000 đồng/suất). Đây là số tiền thuộc gói cứu trợ 460 triệu đồng Công ty BAT giúp nạn nhân bão số 11.

Nguyễn Tú

>> Giúp người dân vùng bão lũ
>> Đà Nẵng kêu gọi giúp đồng bào lũ lụt
>> Vì đồng bào vùng bão lũ
>> Báo Thanh Niên tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại vì bão lũ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.