Xử phạt công ty sản xuất thuốc ép chín trái cây

28/10/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Ngày 28.10, Thanh tra Sở NN-PTNT Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH sinh học H.P.H do ông Trần Thanh Quang làm giám đốc, có trụ sở tại 327/37 Hà Huy Giáp (P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM), do sản xuất phân bón “Trái chín”, thành phần ghi trên bao bì là Etylen 0,5%, không có trong danh mục phân bón được phép sản xuất, kinh doanh.

>> Thu giữ hơn 650 chai thuốc ép chín sầu riêng

Xử phạt công ty sản xuất thuốc ép chín trái cây
Mẫu thuốc "Trái chín" thu giữ tại Thanh tra Sở NN-PTNT Đắk Lắk  

Mức phạt tiền do lỗi trên là 25 triệu đồng; đồng thời buộc Công ty H.P.H thu hồi lô phân bón “Trái chín” để xử lý theo quy định.

Cũng theo quyết định trên, Thanh tra Sở NN-PTNT Đắk Lắk xử phạt 1,5 triệu đồng đối với Công ty H.P.H do đã sản xuất, kinh doanh phân bón Eth-Xanh (Ra hoa xanh), có thành phần trên bao bì (N 0,2%, P2O3 1,3% và Etylen 0,5%) không đúng với thành phần đăng ký và buộc thu hồi 180 chai phân bón này để khắc phục nhãn hàng hóa theo quy định.

Như Thanh Niên Online ngày 5.10 đưa tin, qua kiểm tra hai cơ sở kinh doanh nông dược Hai Ngọc, xã Ea Yông và Trúc Phượng, thị trấn Phước An, H.Krông Pắk, Thanh tra Sở NN-PTNT Đắk Lắk phát hiện hơn 654 chai thuốc nhãn hiệu “Trái chín” được bày bán. Đây là loại thuốc mà nhiều nhà vườn ở Đắk Lắk sử dụng hòa vào nước để nhúng làm chín nhanh trái sầu riêng, gây nhiều lo ngại cho người tiêu dùng.

                                                                     Tin, ảnh: T.N.Quyền

>> Phương pháp làm chín trái cây mới
>> Tà dược" ép chín trái cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.