Axe hoàn thành sứ mệnh tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ

29/10/2013 05:10 GMT+7

Axe Apollo Gala - Đêm công bố người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ đã khép lại với nhiều cảm xúc thú vị. Với việc vinh danh Vũ Thanh Long - người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ sau trung tướng Phạm Tuân - nhãn hàng Axe đã hoàn tất sứ mệnh của mình.

Axe Apollo Gala - Đêm công bố người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ đã khép lại với nhiều cảm xúc thú vị.

Với việc vinh danh Vũ Thanh Long - người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ sau trung tướng Phạm Tuân - nhãn hàng Axe đã hoàn tất sứ mệnh của mình. Chương trình diễn ra vào ngày 27.10 tại Royal City với sự tham dự của hơn 3.000 bạn trẻ Hà Nội.

 Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ 4
Vũ Thanh Long, phi hành gia trẻ tuổi nhất sẽ bay vào vũ trụ

Ngập tràn cảm xúc vinh quang

Bên cạnh tiết mục biểu diễn của Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và phần giao lưu cùng Ngô Thanh Vân, hàng ngàn bạn trẻ thủ đô đã chứng kiến khoảnh khắc “đi vào lịch sử” với niềm tự hào lan tỏa. Trung tướng Phạm Tuân, phi hành gia đầu tiên của Châu Á, đã vinh danh người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ trước sự mong đợi của cộng đồng.

Vũ Thanh Long (20 tuổi, du học sinh tại Úc) đã vượt qua hơn 20.000 ứng viên của cuộc thi Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ, chinh phục vòng Thử thách quốc gia và thuyết phục 3 vị giám khảo của vòng Phỏng vấn để chiến thắng, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam bay vào vũ trụ.

Sau hơn 6 tháng đồng hành cùng cuộc thi, Vũ Thanh Long đã chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình. Chàng trai đã trưởng thành hơn và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trong suốt hành trình tập luyện và thi đấu. Cùng với sự thông minh, những kiến thức về văn hóa, lịch sử Việt Nam sẽ giúp Vũ Thanh Long nổi bật khi tham gia vào Trại Huấn luyện không gian Axe Apollo tại Mỹ, góp phần quảng bá hình ảnh một Việt Nam năng động

“Giảng đường” của ước mơ

Không chỉ mang đến sân chơi độc đáo nhiều trải nghiệm, thành công lớn nhất của AXE là giúp thanh niên thực hiện ước mơ khám phá khoa học không gian và thực hiện hoài bão tuổi trẻ.

Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ: “Tôi đã đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu, được nhìn thấy các bạn trẻ ngày một trưởng thành và bản lĩnh hơn. Đó chính là niềm hạnh phúc của một người ở thế hệ đi trước. Tôi tin rằng người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ sẽ làm rạng danh thế hệ trẻ Việt Nam khi bạn tham dựTrại Huấn luyện không gian Axe Apollo tại Mỹ”.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên minh Châu u, giám khảo vòng Phỏng vấn đã nhận định: “Ấn tượng đầu tiên của tôi về các ứng viên chính là hoài bão và ước mơ tươi đẹp của họ. Các chàng trai cũng đã làm tôi ngạc nhiên về tài năng và bản lĩnh cũng như những am hiểu về giá trị văn hóa lịch sử mà họ thể hiện tại vòng Phỏng vấn. Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ chính là hình ảnh đại diện của thế hệ trẻ sống có lý tưởng, dám nghĩ dám làm…”

Như vậy là sau hơn 6 tháng phát động và tìm kiếm trong cả nước, từ hơn 20.000 ứng viên là người Việt Nam trên khắp thế giới, Axe đã tìm ra được người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ. Điều này đã không dừng lại ở sứ mệnh của một nhãn hàng mà còn lan tỏa thành một niềm tự hào của cả dân tộc.

 Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ 1
Hồ Ngọc Hà bốc lửa cùng chúc mừng phi hành gia thứ 2 bay vào vũ trụ
Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ 2
Đinh Hương dịu dàng trong đêm công bố
Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ 3
Màn biểu diễn laser độc đáo tại đêm công bố

Vũ Thanh Long - người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ - sẽ tham gia vào Trại Huấn luyện không gian Axe Apollo tại Mỹ trước khi thực hiện chuyến du hành vũ trụ.

Tại đây, Vũ Thanh Long  sẽ làm quen với những bài tập đặc biệt dành riêng cho phi hành gia như tham gia vào chuyến bay với tốc độ gấp 2,9 lần tốc độ âm thanh; trải nghiệm môi trường không trọng lực hay thực hiện chuyến bay trở về với sức tăng trọng lượng gấp 4,5 lần. Ngoài ra, đến với Axe Apollo, Vũ Thanh Long còn giao lưu với đại diện của nhiều quốc gia khác trên thế giới.

“Bay vào vũ trụ sẽ là trải nghiệm ngoạn mục nhất trong đời. Tuy nhiên những kinh nghiệm, bài học quý báu mà tôi có được trong hành trình chinh phục cuộc thi lại chính là phần thưởng vô giá dành cho bản thân mình. Đó sẽ là hành trang mà tôi mang theo khi đến với Axe Apollo. Ngoài ra, có mặt tại sân chơi quốc tế này, tôi cũng sẽ thể hiện một hình ảnh thanh niên Việt Nam năng động, tràn đầy niềm tin và nhiệt huyết”, Vũ Thanh Long chia sẻ. 

Quyết Thắng

>> Vũ Thanh Long: Hoãn học đại học để được bay vào vũ trụ
>> Phạm Tuân sẽ công bố người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ
>> Bạn trẻ sẽ làm gì khi được bay vào vũ trụ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.