iPad Air đã về đến VN

01/11/2013 15:48 GMT+7

(TNO) Hôm nay 1.11, Apple bắt đầu bán ra mẫu máy tính bảng iPad Air tại 42 thị trường như Úc, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản...


Mặt trước của iPad Air với giao diện Thanh Niên Mobile có mặt tại VN


Mặt sau của iPad Air

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, cũng trong hôm nay, một số mẫu máy iPad Air đầu tiên đã về thị trường VN theo dạng hàng xách tay. Giá khởi điểm cho bản 16 GB chỉ có kết nối Wi-Fi là 12,5 triệu đồng còn bản có thêm kết nối 4G được bán với giá 15,6 triệu đồng. Tức cao hơn khoảng 20% so với giá Apple đưa ra.

Được biết, iPad Air vẫn sử dụng kích thước 9,7 inch với màn hình Retina nhưng có độ mỏng chỉ khoảng 7,5 mm (giảm 20% so với mẫu iPad 4) và nặng chỉ 453 gram (bản iPad 4 nặng 680 gram), biến máy thành mẫu tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay trong phân khúc tablet màn hình 9 inch.

Về cấu hình, iPad Air sử dụng bộ vi xử lý Apple A7 dựa trên nền tảng 64 bit (tương tự như ở mẫu iPhone 5S vừa công bố) đạt hiệu suất xử lý nhanh gấp 8 lần so với bộ vi xử lý A6 trên iPad 4.

Máy sử dụng Wi-Fi chuẩn n, hỗ trợ mạng siêu tốc LTE 4G và dùng cảm biến camera sau đạt độ phân giải 5 MP, camera trước hỗ trợ quay video Full HD, hỗ trợ hai microphone và có thời lượng dùng pin liên tục là 10 tiếng.


Người dùng vui mừng khi mua được iPad Air sớm tại Nhật Bản - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, iPad Air vẫn chỉ có hai màu xám đen và trắng (không có phiên bản màu vàng như tin đồn và cũng không có cảm biến nhận dạng vân tay Touch ID như iPhone 5S).

Về giá bán, iPad Air có giá khởi điểm là 499 USD cho bản 16 GB (hỗ trợ kết nối Wi-Fi) hoặc 629 USD cho bản 16 GB có thêm kết nối 4G.

Thành Luân

>> iPad Air và iPad mini 2 sử dụng RAM 1 GB
>> iPad Air bất ngờ được giảm giá bán
>> iPad Air mỏng và nhẹ nhất thế giới
>> Apple xác nhận một số iPhone 5S bị lỗi pin
>> Apple trông chờ mùa mua sắm cuối năm
>> Apple sửa lỗi 'nhức mắt' trên iOS 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.