Ăn giúp vết thương mau lành

06/11/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Một số thực phẩm không chỉ giàu dưỡng chất mà còn có tác dụng giúp đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương .

Những thực phẩm sau có nhiều tác dụng chữa bệnh như chống ung thư, giảm hàm lượng cholesterol và chống bệnh tim mạch.

Đậu. Ngoài chất xơ, đậu cũng rất giàu vitamin, khoáng chất. Đậu cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và sản sinh insulin. Không chỉ giàu kali, magiê, vitamin B1, B2, vitamin K, đậu còn là nguồn phong phú a xít béo omega-3. Nên ăn ít nhất 2 khẩu phần đậu mỗi tuần.

Cà rốt. Cà rốt giàu chất chống ô xy hóa, cung cấp nhiều vitamin A. Ăn cà rốt giúp cải thiện thị lực và duy trì huyết áp bình thường. Hàm lượng carotenoid phong phú trong cà rốt giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và bệnh ung thư vú sau mãn kinh. Bạn có thể ăn một củ cà rốt mỗi ngày vì nó giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cải bó xôi. Đây là nguồn giàu chất xơ, viamin A và C cùng a xít folic. Những ai bị táo bón nên ăn cải bó xôi vì chất xơ trong loại rau này giúp kích thích nhu động ruột. Ăn cải bó xôi còn bảo vệ mắt, chống bệnh tim mạch, bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú nhờ đặc tính kháng viêm. Hàm lượng vitamin K trong cải bó xôi giúp tạo xương chắc khỏe.

Kiwi. Không chỉ giàu vitamin C, kali, quả kiwi còn chứa nhiều chất xơ hơn so với táo và chuối. Các chuyên gia cho biết quả kiwi còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho người có bệnh tim, ung thư hoặc các bệnh đường hô hấp. Loại trái này còn có đặc tính làm loãng máu tự nhiên, giúp giảm cholesterol xấu LDL và huyết áp trong cơ thể. Có thể ăn 1-2 trái kiwi/ngày.

Cherry. Cherry được đánh giá chữa bệnh tốt khi có hàm lượng chất chống ô xy hóa và vitamin cao. Quả này có hàm lượng đường tự nhiên tương đối cao và là một nguồn phong phú chất xơ.

Huỳnh Thiềm

>> Cà rốt không chỉ bổ mắt
>> Cà rốt bảo vệ dạ dày
>> Món ăn bài thuốc từ cải bó xôi
>> Ăn kiwi bớt lo bệnh tật
>> Ích lợi từ quả kiwi 
>> Ăn bưởi có thể giảm bệnh tim mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.