Cho em bớt lạnh

16/12/2013 03:05 GMT+7

Áo ấm và sữa đã đến với học sinh tỉnh Quảng Nam khi mùa đông giá rét ùa về.

Áo ấm và sữa đã đến với học sinh tỉnh Quảng Nam khi mùa đông giá rét ùa về.

Cho em bớt lạnh
Em A Lăng Thị Mách cười rạng rỡ mặc chiếc áo mới - Ảnh: An Dy

Trong hai ngày 14 và 15.12, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty TNHH Nestlé, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã có mặt tại xã Dang, huyện miền núi Tây Giang, Quảng Nam. 200 suất quà bao gồm áo ấm và sữa đã được trao tận tay các em học sinh Trường PT dân tộc bán trú tiểu học và THCS Dang, ngôi trường có 100% học sinh là người dân tộc thiểu số C’Tu.

Bí thư Huyện đoàn Tây Giang Briếu Thị Sen cho biết sau những đợt mưa bão kéo dài, đường sá bị chia cắt, đoàn công tác của Báo Thanh Niên là đơn vị từ thiện đầu tiên đến trao quà tận tay cho người dân xã Dang.

 

Cũng trong ngày 14.12, Chi đoàn khối Báo chí xuất bản T.Ư Đoàn tại miền Trung đã đến thăm và tặng 100 phần quà gồm vở, sách và nhiều ấn phẩm sách báo khác cho các em học sinh nghèo tại Trường THPT Tây Giang.

Em A Lăng Thị Mách (học sinh lớp 7) háo hức mặc ngay chiếc áo ấm đẹp mà theo em là lần đầu tiên có được trong đời, và tâm sự: “Nhà em ở trong bản xa, rất nghèo, lại có đến 5 anh chị em nên ba mẹ không có tiền mua áo ấm. Dù nhận được một cái áo thôi nhưng em sẽ chia từng buổi học cho các em mặc đến trường, vì mùa đông năm nay lạnh quá”.

Trước đó, ngày 13.12, đoàn cũng đã trao 220 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại H.Quế Sơn (Quảng Nam). Khi 120 suất quà đến Quế Phong - xã miền núi duy nhất H.Quế Sơn, bà Nguyễn Thị Nhị, Phó bí thư Đảng ủy xã Quế Phong, cho biết: “Những phần quà đến với địa phương chúng tôi lúc này không những kịp thời mà còn mang lắm ý nghĩa”. 100 suất quà khác cũng được trao cho các học sinh Trường tiểu học Quế An, Trường mẫu giáo Đông Phú và Trường mẫu giáo xã Quế Long. Ôm gói quà trên tay, em Phạm Thị Thu Hồng, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Quế An nói: “Có áo mới để mặc, lại có sữa để uống nữa, con vui lắm...’’.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Quế Long, tâm sự: “Trong số những cháu mầm non được nhận quà lần này có nhiều em mồ côi mẹ từ nhỏ. Những trái tim bé bỏng đã thiếu hơi ấm của mẹ từ rất lâu rồi. Do vậy, tấm áo ấm do đoàn công tác mang đến như ngọn lửa sưởi ấm các em khi mùa đông giá lạnh đang đến”.

An Dy - Hoàng Sơn

>> Nhiều thanh niên dân tộc thiểu số chưa có việc làm
>> Kịp thời hỗ trợ cho SV-HS dân tộc thiểu số
>> Sinh viên dân tộc thiểu số được hỗ trợ chi phí học tập
>> Hội trại học sinh dân tộc thiểu số 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.