Thêm một bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ từ chức

25/12/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Thêm một bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ từ chức vào ngày 25.12, nâng số thành viên nội các của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan phải ra đi do cuộc điều tra bê bối tham nhũng ở nước này lên 3 người chỉ trong 1 ngày, theo hãng tin AP.

(TNO) Thêm một bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ từ chức vào ngày 25.12, nâng số thành viên nội các của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan phải ra đi do cuộc điều tra bê bối tham nhũng ở nước này lên 3 người chỉ trong 1 ngày, theo hãng tin AP.

>> Hai bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ từ chức vì bê bối tham nhũng

Thêm một bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ từ chức
Ông Erdogan Bayraktar - Ảnh: skb.org.tr

Phủ nhận mọi cáo buộc hành xử sai trái, Bộ trưởng Môi trường và Đô thị hóa Erdogan Bayraktar cho biết ông chịu sức ép phải từ chức, và rằng nếu ông buộc phải làm thế, Thủ tướng Erdogan nên là người tiếp theo.

Vụ bê bối đang ngày càng gây nhiều khó khăn cho chính phủ gốc Hồi giáo của ông Erdogan, người vừa trở về sau chuyến công du đến Pakistan. Báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet ngày 25.12 đưa tin ông sẽ tiến hành cải tổ nội các, và hơn 10 người có thể bị thay thế do những cáo buộc tham nhũng.

Con trai của ông Baraktar đã bị bắt giữ một thời gian ngắn trong cuộc điều tra về hành vi tham nhũng và hối lộ.

Cũng trong ngày 25.12, Bộ trưởng Kinh tế Muammer Guler và Bộ trưởng Kinh tế Zafer Caglayan cùng tuyên bố từ chức do các con trai của 2 người này nằm trong số 24 người bị bắt giữ kể từ khi vụ bê bối xảy ra vào ngày 17.12.

Ông Erdogan đã lên án cuộc điều tra như một nỗ lực do nước ngoài giật dây nhằm gây bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo này cũng đe dọa “đánh gãy tay” những đối thủ rắp tâm lợi dụng cuộc điều tra để làm suy yếu sự lãnh đạo của ông.

Vụ điều tra tham nhũng này được xem là thách thức lớn nhất trong 11 năm cầm quyền của Thủ tướng Erdogan.

Trùng Quang

>> Thổ Nhĩ Kỳ bất ổn vì nghi án tham nhũng
>> Thổ Nhĩ Kỳ 'dọa' trục xuất một số đại sứ
>> Thổ Nhĩ Kỳ bắt hàng loạt con bộ trưởng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.