Có thể thu hồi được nhà Dương Chí Dũng mua cho bồ nhí

15/10/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Nếu cơ quan chức năng có bằng chứng xác thực chứng minh được ông Dương Chí Dũng dùng tiền phạm pháp để mua nhà cho bồ nhí thì có thể thu hồi được tài sản Nhà nước thất thoát dù căn nhà đó đứng tên ai.

(TNO) Nếu cơ quan chức năng có bằng chứng xác thực chứng minh được ông Dương Chí Dũng dùng tiền phạm pháp để mua nhà cho bồ nhí thì có thể thu hồi được tài sản Nhà nước thất thoát dù căn nhà đó đứng tên ai.

>> Nguyên Chủ tịch Vinalines nhận cả vali tiền tham ô
>> Nguyên Chủ tịch Vinalines vung tiền tham ô nuôi bồ nhí
>> Nguyên Chủ tịch Vinalines tham ô, lấy tiền mua căn hộ cao cấp cho bồ nhí

dương chí dũng
Chung cư hạng sang bậc nhất Hà Nội Pacific Place, nơi ông Dương Chí Dũng mua nhà cho bồ nhí bằng tiền tham nhũng - Ảnh: Lê Quân

Đây là khẳng định của luật sư Trương Anh Tú, Trưởng văn phòng luật Trương Anh Tú, thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, khi trao đổi với Thanh Niên Online về khả năng thu hồi tài sản Nhà nước do ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Vinalines, tham ô mà có.

Tuy nhiên, luật sư Tú cũng cho biết thêm, việc có làm sáng tỏ được "nguồn gốc" 2 căn hộ cao cấp ở hai chung cư Sky City 88 Láng Hạ (Q.Đống Đa, Hà Nội) và chung cư Pacific Place 83 Lý Thường Kiệt (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng không đơn giản, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

“Sẽ rất thuận lợi nếu những người liên quan thành khẩn. Tuy nhiên, theo nguyên lý tố tụng, thì người sở hữu các căn hộ trên sẽ không có trách nhiệm phải trả lời về nguồn gốc số tiền mua. Việc tìm hiểu nguồn gốc tiền mua các căn hộ này là nhiệm vụ của cơ quan chức năng”, luật sư Tú cho biết.

Trong trường hợp cơ quan chức năng đã xác minh được 2 căn hộ ông Dũng mua cho bồ nhí bằng tiền tham nhũng thì việc thu hồi không còn phức tạp.

“Nếu người đang sở hữu 2 căn hộ trên không tự nguyện trả lại chắc chắn sẽ buộc phải cưỡng chế. Còn tự nguyện trả lại thì rất đơn giản. Sổ đỏ căn hộ sẽ bị hủy, tài sản Nhà nước thu lại có thể sung vào công quỹ hoặc trả lại cho Vinalines”, luật sư Tú cho hay.

dương chí dũng
Có thể thu hồi được căn hộ mà nguyên Chủ tịch Vinalines dùng tiền phạm pháp mua cho bồ nhí ở chung cư hạng sang Sky City Towes - Ảnh: Lê Quân

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, chung cư cao cấp hạng sang Sky City Towes có giá bán ít nhất là 2.100 USD/m2 (đã bao gồm VAT) tại thời điểm 2009. Hiện tại, giá căn hộ ở đây cũng đã giảm xuống mức từ 1.800 - 2.000 USD/m2, giá thuê từ thấp nhất là 1.200 USD/tháng/căn hộ (tùy vào vị trí, diện tích…).

Còn chung cư Pacific Place nổi tiếng với mức giá cao ngất ngưởng ở thời điểm mở bán, gần 100 triệu đồng/m2. Đến nay, mức giá này cũng không hề giảm.

Lê Quân

>> Khởi tố thêm tội danh đối với em trai ông Dương Chí Dũng
>> Khởi tố thêm một bị can đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Bắt thêm nghi phạm đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Lộ dần “mảng tối” vụ Dương Chí Dũng
>> Bắt nguyên Cục phó Bộ Công an là em ruột ông Dương Chí Dũng
>> Bắt thiếu úy công an liên quan vụ Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Bắt trung tá công an liên quan vụ Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Bắt thêm CB liên quan vụ Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Truy nã kẻ tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Ông Dương Chí Dũng đã bị bắt
>> Chưa có tài liệu cho thấy Dương Chí Dũng bỏ tiền để lấy thông tin thoát thân
>> Tái cơ cấu Vinashin và Vinalines gặp khó khăn
>> Vinalines thoái vốn, giải thể nhiều công ty
>> Năm 2012, Vinalines lỗ 2.439 tỉ đồng
>> Lỗ 2.439 tỉ đồng, Vinalines lên kế hoạch bán tàu
>> Bắt giam một cán bộ thuộc công ty con của Vinalines
>> Nguyên nhân khiến tàu Vinalines Queen chìm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.