'Đồ nghề' phác họa chân dung nghi phạm

14/01/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Chi tiết trong vụ bắt cóc trẻ em ở quận 7 (TP.HCM) khiến nhiều người quan tâm nhất chính là khả năng vẽ chân dung nghi phạm một cách khá chính xác theo lời kể từ các nhân chứng của một họa sĩ.

(TNO) Chi tiết trong vụ bắt cóc trẻ em ở quận 7 (TP.HCM) khiến nhiều người quan tâm nhất chính là khả năng vẽ chân dung nghi phạm một cách khá chính xác theo lời kể từ các nhân chứng của một họa sĩ.

Sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh với nhiều chi tiết ly kỳ, hiện trên các diễn đàn trực tuyến và các trang mạng xã hội tại Việt Nam có chia sẻ trang web pimptheface.com với nhiều "mách nước" có thể dùng để phác họa hình nghi phạm trong các vụ án nếu nhìn thấy.

Đây là trang web do công ty Epos Media (Cộng hòa Czech) phát triển hồi tháng 2.2002.

PimpTheFace cho phép người dùng tạo ra một khuôn mặt một cách đơn giản từ những mẫu được thiết kế sẵn, chẳng hạn như chân mày, kiểu tóc, cặp mắt, mũi, môi, râu và cả kiếng đeo mắt.

Ngoài ra, PimpTheFace còn cho phép người dùng đăng tải khuôn mặt mình tạo ra lên mạng và cùng những người dùng khác chấm điểm xem gương mặt nào được yêu thích nhất hoặc ngược lại.


Một khuôn mặt được PV Thanh Niên Online tạo bằng PimpTheFace

Hoàng Uy

>> Ứng dụng mới của công nghệ nhận diện khuôn mặt
>> Nhận diện khuôn mặt thay mật khẩu
>> Tranh cãi về phác họa chân dung nghi phạm ở Mỹ
>> Phác họa chân dung nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.