Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo đối hạm?

14/10/2013 14:57 GMT+7

(TNO) Giới quân sự Hàn Quốc tỏ ra lo ngại về một báo cáo tình báo cho biết CHDCND Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo đối hạm mới với tầm bắn 300 km, theo báo Chosun Ilbo hôm nay 14.10.

Tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc bị cho là không thể đánh chặn tên lửa chống tàu mới của Triều Tiên - d
Tàu khu trục Hàn Quốc trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis có thể
không đánh chặn được tên lửa chống tàu mới của Triều Tiên? - Ảnh: AFP
 

“Triều Tiên đang phát triển loại tên lửa đạn đạo chống tàu với tầm bắn 200 - 300 km, phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo đất đối đất KN-02”, một nguồn tin quân sự tiết lộ hồi tuần rồi. Giới chức Hàn Quốc nói rằng họ đang làm rõ thông tin này.

Triều Tiên đã có các tên lửa hành trình chống tàu như KN-01 với tầm bắn 160 km và Silkworm với tầm bắn 100 km. Tuy nhiên, tên lửa đạn đạo có sức đe dọa lớn hơn vì chúng nhanh hơn nhiều.

Những tên lửa hành trình chống tàu của Triều Tiên có thể bị đánh chặn bởi tên lửa đối không SM-2 hoặc hệ thống phòng không tầm ngắn từ các chiến hạm hiện đại của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, hệ thống tên lửa đánh chặn trên tàu chiến của Hàn Quốc hiện tại không có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vì tốc độ tối đa của loại tên lửa này lớn hơn vận tốc âm thanh (1.238 km/giờ) gấp bốn hoặc năm lần.

Tên lửa đạn đạo DF-21D của Trung Quốc, với tầm bắn 1.500 km, đang được xem mối đe dọa lớn đối với Mỹ. Nên nếu Triều Tiên phát triển thành công loại tên lửa đạn đạo đối hạm mới này, dĩ nhiên là mối nguy hiểm đối với tàu chiến Hàn Quốc, cũng như tàu sân bay Mỹ, sẽ gia tăng, theo Chosun Ilbo.

Văn Khoa

>> Chuyên gia Mỹ: Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hóa học trên tù nhân chính trị
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tàu chiến mới
>> Triều Tiên cảnh báo Mỹ về 'chiến tranh toàn diện
>> Panama nói vũ khí trên tàu Triều Tiên còn sử dụng tốt
>> Triều Tiên dọa 'chôn' tàu sân bay Mỹ xuống biển
>> Công ty nước ngoài tại Triều Tiên làm ăn ra sao?
>> Triều Tiên mở khu trượt tuyết hạng sang
>> Triều Tiên thay tổng tư lệnh quân đội lần thứ ba
>> Triều Tiên xây dựng nhiều hầm chứa tên lửa gần biên giới Trung - Triều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.