Kêu gọi đầu tư vào titan VN

13/10/2013 03:00 GMT+7

Từ ngày 6 - 9.10, tại thành phố Las Vegas (Mỹ) đã diễn ra hội nghị toàn cầu do Hiệp hội Titan thế giới ( ITA) tổ chức với trên 1.000 khách mời đến từ 25 quốc gia có nền khai thác và chế biến phát triển tham dự như Mỹ, Nhật, Nga, Ấn Độ, Đức, Úc, Trung Quốc… Về phía VN, Chủ tịch Hiệp hội Titan VN, lãnh đạo Bộ Công thương, Viện Mỏ luyện kim, đại diện lãnh đạo các sở Tài nguyên - Môi trường các tỉnh Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận và Công ty CP khoáng sản Đất Quảng Chu Lai là một trong hai doanh nghiệp thành viên ITA của VN tham gia hội nghị và triển lãm kỳ này.

Đoàn VN tại Hội nghị Titan Las Vegas
Đoàn VN tại Hội nghị Titan Las Vegas  

Thị trường titan trên thế giới trong những năm vừa qua không ngừng phát triển. VN dù được đánh giá là một trong những nước có tiềm năng titan lớn (hơn 600 triệu tấn) nhưng mới chỉ dừng lại ở mức khai thác, tuyển tách, xuất bán tinh quặng Ilmenite, Zircon, Rutil, Momanite.

Cao hơn là một lượng nhỏ Zircon siêu mịn và xỉ titan. Vì vậy, việc tham dự hội nghị titan toàn cầu là cơ hội để quảng bá, giới thiệu titan VN ra thế giới nhằm kêu gọi đầu tư, tìm công nghệ chuyển giao, liên kết hợp tác, kiếm thị trường xuất khẩu ở những nước có nền titan phát triển. Với 110 báo cáo, hội nghị cũng đưa ra các nhận định về xu hướng, nhu cầu titan thế giới; thị trường titan trong ngành hàng không, vũ trụ, thương mại, quốc phòng; công nghệ luyện kim, bột titan phục vụ sản xuất máy bay, thiết bị y học, dân dụng...

Tin, ảnh: Tiffany Nguyễn
(Từ Las Vegas)

>> Nghi án trốn thuế titan 48 tỉ đồng
>> Bình Định xin được cấp phép tận thu titan
>> Một công ty khai thác titan trái phép
>> Hàng ngàn tấn titan mờ ám
>> Tạm dừng một dự án titan vì dư luận bức xúc
>> Điều tra dấu hiệu trốn thuế trong khai thác titan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.