Vườn hồng

20/10/2013 03:15 GMT+7

Em chào anh Bồ Câu! Em ngưỡng mộ và theo dõi chuyên mục Vườn Hồng của anh đã lâu. Em có một khúc mắc muốn nhờ anh tư vấn giúp. Bọn em chia tay đã được 4 tháng, lúc đầu thì em cứng rắn lắm nhưng không hiểu sao em vẫn cứ nghĩ về người đó hoài. Dạo gần đây thì em nhớ nhiều hơn, nghĩ về người ấy nhiều hơn. Chuyện xảy ra một phần cũng do tính cách lạnh lùng của em. Bạn bè em khuyên khi chia tay do người thứ ba thì không nên quay lại vì có quay lại thì cũng sẽ chia tay nữa. Em thấy cũng có lý nhưng theo anh thì có trường hợp nào ngoại lệ không? Nếu có thì sau khi chia tay, người chủ động quay lại nên là người nam hay người nữ thì tốt hả anh, và để không phải chia tay thêm lần nữa thì người trong cuộc cần cân nhắc những điều gì hả anh?  Rất mong câu trả lời của anh. (một em gái, gmail)

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Thật khó đưa ra lời khuyên khi mà em không nói rõ nguyên nhân của cuộc chia tay. Em có nhắc đến "người thứ ba", nhưng không cho biết "người thứ ba" đó xuất hiện bên cạnh em hay bên cạnh bạn trai của em (tuy nhiên theo cách nói của em, "người thứ ba" đó chắc là một cô gái). Nếu đúng như anh đoán thì bạn trai em có lẽ đã chia tay "người thứ ba" đó rồi, nếu không em đã không phân vân về chuyện "quay lại". Trong trường hợp này, em cần phải đánh giá chính xác về tính cách người bạn trai của em. Anh ấy chia tay em để đến với cô gái kia là do một phút bốc đồng, bây giờ anh ấy nhận ra sai lầm của mình, nhận ra em mới là một giá trị, là người mà anh ấy yêu thương nhất và yêu thương anh ấy nhất, nếu đúng vậy thì em có thể "khoan dung" tạo cho anh ấy một cơ hội "làm lại từ đầu". Còn nếu anh ấy là mẫu người "đứng núi này trông núi nọ", sẵn sàng chia tay em nếu có một bóng hồng nào khác vẫy gọi thì em phải hết sức thận trọng khi quyết định quay lại.

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu thân mến, đây là lần đầu tiên em gửi email đến anh và hy vọng anh tư vấn giùm em. Em có thương thầm một cô bé (nhỏ tuổi hơn em). Cô ấy và em bắt đầu nói chuyện với nhau qua mạng từ hơn một tháng trước. Hai đứa cũng đã biết nhau ngoài đời nhưng có điều toàn do em chủ động nói chuyện. Em có hỏi cô bé đã biết yêu chưa thì cô bé bảo chưa và chưa có ý định quen ai (vì năm sau thi đại học). Và em thật sự bị hụt hẫng khi nghe chính người con trai mà cô bé đó thích kể lại rằng cô bé đó đã yêu đơn phương nó như thế nào mặc dù thằng bạn em không đáp lại, thậm chí em còn đọc được cả cái confession (lời thú nhận) mà cô bé đó gửi cho nó. Em hỏi thằng bạn em rằng sau này nếu nó không còn yêu bạn gái nó nữa thì nó có quay lại với cô bé mà em đang yêu không thì nó bảo là có. Bây giờ em không biết phải làm thế nào nữa. Em đang ở trong một mối quan hệ rất mập mờ để níu kéo hy vọng nhưng không rõ ràng và luôn bị ám ảnh bởi câu nói "Tình cũ không rủ cũng tới". Bạn bè em đứa thì khuyên bỏ đi, đứa thì bảo cứ cố gắng xem sao. Có lúc em tự hỏi nếu sau này thằng bạn em nó quay lại liệu em sẽ như thế nào (vì nó là một trong những đứa được xem là "hotboy" trong mắt bọn con gái). Quá khó cho một người đã vượt qua ngưỡng "thích" để "yêu" rồi phải không anh? Bây giờ em phải làm sao ạ? Chờ đợi hay từ bỏ? (một em trai, yahoo)

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Qua tâm sự của em, có thể rút ra kết luận: Cô bé đó bảo "chưa có ý định quen ai" là một cách từ chối khéo tình cảm của em. Bằng chứng là cô bé đang "yêu đơn phương" người bạn của em (và có vẻ như đang chờ đợi người con trai đó). Thực tế đó cho ra kết luận thứ hai: Em rút lui là hợp lý nhất. Còn nếu em tin vào câu "đẹp trai không bằng chai mặt" thì em cứ đeo đuổi nếu em muốn, nhưng phải biết dừng đúng lúc trước khi kịp nhận ra mình đã lãng phí tâm sức và thời gian một cách vô ích.

Con trai mà để cho con gái sai vặt suốt ngày là nhục phải không anh? Trong chỗ em làm đang có hiện tượng đó anh à? (mai thanh, yahoo)

Cái đó là khôn thí mồ chứ nhục gì, nếu đứa con trai nín nhịn mặc cho đứa con gái sai vặt để đợi đến ngày thành vợ thành chồng nó sai lại đứa con gái đó đến sói trán luôn!

 Anh Bồ câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn Hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.