Xét xử vụ vi phạm đất đai ở An Giang: Hưởng lợi từ mua bán nền các khu dân cư sai phạm

24/10/2013 00:16 GMT+7

Ngày 23.10, TAND tỉnh An Giang tiếp tục ngày thứ 3 xét xử vụ thành lập trái phép các khu dân cư (KDC) ở TP.Long Xuyên. Tòa đã thẩm vấn các bị cáo trong vụ sai phạm thành lập KDC của các cơ quan thuộc TP.Long Xuyên và KDC của Văn phòng Đăng ký quyền sử đất TP.Long Xuyên (ĐKQSDĐ).

Bị cáo Nguyễn Thị Tư, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Long Xuyên, khai bán các nền hưởng lợi 144 triệu đồng. Bị cáo Lý Thanh Tùng, nguyên Phó giám đốc Văn phòng ĐKQSDĐ, khai đã vay mượn tiền của Quỹ tín dụng T.Ư để mua nền, bán hưởng lợi 195 triệu đồng. Bị cáo Đồng Thanh Dũng, nguyên nhân viên Văn phòng ĐKQSDĐ, khai bán nền hưởng lợi 295 triệu đồng...

HĐXX đã triệu tập ông Dương Bá Lộc, Trưởng phòng Văn phòng công chứng Long Xuyên - người có nghĩa vụ liên quan đến việc chứng thực các hồ sơ của các KDC sai phạm mà tòa đang xử. HĐXX hỏi ông Lộc "có nắm rõ diện tích tối thiểu tách thửa không, đã biết sao vẫn công chứng?". Ông Lộc khẳng định việc công chứng đúng trình tự thủ tục và vẫn bảo lưu ý kiến, lời khai trước đó với cơ quan điều tra. Luật sư Võ Đức Toàn, bào chữa cho các bị cáo, hỏi tiếp thì ông Lộc vẫn khẳng định công chứng đúng, các cá nhân chỉ có giấy CMND, sổ đỏ, hộ khẩu là công chứng được! Bị cáo Lý Thanh Tùng, nguyên Phó giám đốc Văn phòng ĐKQSDĐ nói nếu Văn phòng công chứng Long Xuyên không chứng thực các hồ sơ thì hồ sơ đã không đến Phòng Tài nguyên - Môi trường dẫn đến sai.

Trả lời các luật sư bào chữa, các bị cáo Bùi Phước Dũng, nguyên Giám đốc Văn phòng ĐKQSDĐ; Đồng Thanh Dũng, Phạm Thanh Dũng, nguyên nhân viên Văn phòng ĐKQSDĐ, đã xin HĐXX xem xét công bố các tài liệu điều tra liên quan đến số tiền chênh lệch trên 4 tỉ đồng mà cơ quan điều tra đã truy tố trong bản cáo trạng. Các bị cáo đều khai không rõ, không biết ai nắm số tiền này nên HĐXX cần làm rõ.

Hôm nay 24.10 phiên tòa tiếp tục. 

Thanh Dũng

>> Giao dịch nhà đất tăng mạnh
>> TP.HCM: Còn hơn 130.000 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện cấp GCN
>> Tránh rủi ro khi giao dịch nhà đất
>> Đề xuất di dời 6 cơ sở nhà đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.