'Câu chuyện âm nhạc': Những cung bậc cảm xúc về Mẹ

20/10/2013 08:53 GMT+7

(TNO) Với chủ đề Mẹ, Câu chuyện âm nhạc tối 19.10 tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM) là một món quà hết sức ý nghĩa các nghệ sĩ dành tặng những người mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

(TNO) Với chủ đề Mẹ, Câu chuyện âm nhạc tối 19.10 tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM) là một món quà hết sức ý nghĩa các nghệ sĩ dành tặng những người mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

>> Ngọt ngào những 'Câu chuyện âm nhạc' về Mẹ
>> Câu chuyện âm nhạc' sưởi ấm ngày mưa


Nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ Hoài Lâm hóa thân thành mẹ con trên sân khấu

Khán giả đã có dịp nghe những chia sẻ cảm động của các nghệ sĩ, để rồi rơi nước mắt với những câu chuyện của riêng mình. Hòa cùng tiếng mưa rả rích của Sài Gòn là những ca từ, tiết tấu quen thuộc của những ca khúc về Mẹ đã in sâu vào lòng người.

Đã qua rồi cái thời vàng son trên sân khấu, nhưng nghệ sĩ Hồng Nga vẫn giữ được chất giọng ngọt ngào, đầy truyền cảm. Ca khúc Lòng mẹ (Y Vân) quá quen thuộc qua sự trình bày của nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ trẻ Hoài Lâm như hứa hẹn sẽ đem nhiều cung bậc cảm xúc trong suốt chương trình.

Với nghệ sĩ Hồng Nga, câu chuyện thất lạc hai đứa con tên Tâm và Nhung suốt 18 năm dài là “câu chuyện cảm động hơn bất cứ một tuồng cải lương nào”. Nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ: “Ngày gặp lại hai con trên đất nước Thụy Sĩ, tôi nắm tay hai đứa mà nước mắt cứ tuôn, hạnh phúc không nói thành lời”.

Hình ảnh người mẹ trong chiến tranh hiện lên qua ca khúc Mẹ do ca sĩ Hoàng Bách thể hiện. Mẹ lại tất bật sớm nắng chiều mưa cùng chiếc nón lá, cái áo bà ba bạc màu với Gánh hàng rong (song ca Võ Hạ Trâm - Võ Hạ Trinh).


Ca sĩ Hoàng Bách và Mẹ của nhạc sĩ Phan Long


Hai chị em Võ Hạ Trâm - Võ Hạ Trinh dạt dào với Gánh hàng rong

Những câu chuyện cảm động dồn nén rồi như chực vỡ òa khi giọng hát mạnh mẽ, đầy đặn của Kasim Hoàng Vũ vang lên. Khán giả như lặng người và suy ngẫm về Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang: “Mẹ là người đầu tiên, người đàn bà mãi mãi không bao giờ phản bội ngay cả khi con ngu dại một đời”.

Như một lời khẳng định, một chân lý bất diệt về mẹ: “Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi, và mẹ em chỉ có một trên đời”. Sự xuất hiện hồn nhiên, đáng yêu của cô bé 7 tuổi Ju Uyên Nhi (gương mặt đang “gây sốt” ở Đồ Rê Mí 2013) cùng nhóm múa nhí như xoa dịu những đôi mắt rớm lệ của khán giả.


Hiền Thục và bài hát quen thuộc Nhật ký của mẹ


NSƯT Thanh Thúy trình làng ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung


Ca sĩ hải ngoại Ngọc Ánh với Mother of mine


Ca sĩ Thu Trang bay bổng cùng Người đàn bà thứ hai


Gương mặt gây sốt của Đồ Rê Mí 2013 Ju Uyên Nhi

Chủ đề tiếp theo của Câu chuyện âm nhạc sẽ là Ơn, được truyền hình trực tiếp trên VTV9 vào thứ bảy tuần thứ ba của tháng 11, lúc 20 giờ, tại Phòng trà Nam Quang. 

Diễm Út
Ảnh: Đào Bá Ngọc

>> Tình mẹ
>> Hát về Mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Bảy nữ ca sĩ gây xúc động với ca khúc hát về mẹ
>> 40 nghệ sĩ cùng hát về mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.