Vụ máy bay rơi ở Lào: Nhiều thi thể cách hiện trường đến 20 km

17/10/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 17.10, các nhân viên cứu hộ, thợ lặn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, vớt các thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lào Lao Airlines trên sông Mekong.

(TNO) Ngày 17.10, các nhân viên cứu hộ, thợ lặn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, vớt các thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lào Lao Airlines trên sông Mekong.

Túi xách, hộ chiếu, các mảnh vỡ máy bay... nằm rải rác trên bờ sông Mekong, hãng tin AP ghi nhận.

“Chúng tôi đã phát hiện được 8 thi thể. Chúng tôi vẫn chưa thể xác định danh tính, quốc tịch của họ. Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy xác máy bay. Nó đã chìm xuống sông. Chúng tôi đang điều động các thợ lặn để định vị chính xác vị trí xác máy bay”, ông Yakao Lopangkao, Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng thuộc Bộ Giao thông Lào, cho biết vào ngày 17.10.

Ông Yakao nói "không có hy vọng sống sót" đối với những người trên máy bay, một số thi thể còn được phát hiện cách hiện trường vụ rơi máy bay đến 20 km.

“Chúng tôi đã yêu cầu những người sống xung quanh con sông báo với cơ quan chức năng nếu họ nhìn thấy bất kỳ thứ gì”, ông Yakao nói.

Người phát ngôn Sek Wannamethee của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết Bangkok đã điều động 30 thợ lặn đến Lào hỗ trợ công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Do thời tiết xấu, chiếc máy bay turbine kép ATR-72 (số hiệu QV301), cất cánh từ sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane, rơi xuống sông Mekong trước khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse ở tỉnh Champassak, theo thông cáo của Lao Airlines.

Máy bay chỉ còn cách sân bay Pakse 7-8 km thì gặp nạn. Trang tin Thairath News của Thái Lan cho rằng máy bay có thể phát nổ trong không trung trước khi rơi.

Ông Yakua cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể do thời tiết xấu, do bão Nari gây ra, ảnh hưởng đến các tỉnh miền trung và nam Lào vào ngày 15.10.

Hãng sản xuất máy bay ATR-72 (liên doanh Pháp - Ý) cho biết họ sẽ phối hợp với chính quyền Lào để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông cáo của Lao Airlines và Bộ Giao thông Lào ngày 16.10, có 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Trong số 44 hành khách xấu số có 3 Việt kiều đang sinh sống tại Lào, và 1 Việt kiều mang quốc tịch Canada.

Những Việt kiều Lào bị thiệt mạng gồm có ông Lê Huề, cùng vợ là bà Đào Thị Liễu, và con gái Phomasone Chinda. Đây đều là những Việt kiều đang sinh sống tại Pakse, Champasak.

Thành lập vào năm 1976, Lao Airlines có một đội bay bao gồm 6 máy bay turbine kép ATR-72 (Pháp - Ý hợp tác sản xuất), Airbus A320 (châu u), các máy bay MA60 (Trung Quốc), phục vụ các chuyến bay nội địa và đến các nước Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, theo website của hãng này.

Hồi tháng 10.2000, 8 người đã thiệt mạng sau khi máy bay của Lao Airlines rơi xuống một vùng núi hẻo lánh ở phía bắc Lào.

Trong năm 2012, Lao Airlines chở 900.000 hành khách và dự kiến vượt mức 1 triệu người trong năm 2013, theo tờ Vientiane Times.

Tuy nhiên, Lao Airlines chỉ được đánh giá là hãng hàng không 4 sao (mức cao nhất là 7 sao) bởi vì không tham gia chương trình đánh giá độ an toàn quốc tế của Tổ chức Hàng không Quốc tế (IATA), theo website chuyên đánh giá các hãng hàng không AirlineRatings.com. Sau vụ tai nạn này, Lao Airlines rớt xuống còn 3 sao.

Phúc Duy

>> 4 Việt kiều tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Lào
>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay ở Lào qua lời kể nhân chứng
>> Tai nạn máy bay ở Lào, 49 người chết, trong đó có 2 người VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.