Google Maps cung cấp tính năng 'ngày này năm ngoái bạn ở đâu'

23/07/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Google vừa cung cấp một tính năng rất độc đáo trên dịch vụ bản đồ số Google Maps, cho phép người dùng xem được ngày này năm ngoái mình đi đến đâu.

(TNO) Google vừa cung cấp một tính năng rất độc đáo trên dịch vụ bản đồ số Google Maps, cho phép người dùng xem được ngày này năm ngoái mình đi đến đâu.

Your Timeline có khả năng xem lại ngày này năm ngoái bạn đã ở đâu trên Google Maps - Ảnh chụp màn hình
Theo Neowin, tính năng mới này của Google Maps có tên gọi là Your Timeline, cung cấp khả năng cho người dùng xem lại ngày này năm ngoái mình ở đâu. Tính năng này được Google thêm trực tiếp vào ứng dụng bản đồ Google Maps, và người dùng có thể khai thác tính năng này ở mục Your Place trong menu bên trái.

Về cơ bản, khi bấm vào Your Timeline thì Google Maps sẽ hiển thị cho người dùng biết vào thời điểm này năm ngoái bạn ở đâu. Tính năng này tương tự như On This Day (ngày này năm ấy) đang được Facebook áp dụng cho mạng xã hội của mình.

Một tính năng thú vị khác của Your Timeline là mỗi khi người dùng lựa chọn một địa điểm nào đó, Google Maps sẽ hiển thị cả những bức ảnh đã từng chụp tại đó trước đây.

Theo Google, Your Timeline hiện chỉ mới được hỗ trợ trên phiên bản Google Maps dùng trên trình duyệt web máy tính hoặc trên thiết bị chạy Android.

Trong trường hợp, nếu cho rằng việc lưu lại lịch sử đã từng đến trên Google Maps là kém an toàn cho việc bảo vệ dữ liệu cá nhân, có thể vào phần 'enable location history' trên Google Maps để xóa lịch sử lưu trên bản đồ đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.