Hơn 2.560 tỉ đồng phát triển thủy sản ở Quảng Ngãi

24/09/2015 05:55 GMT+7

Sáng 23.9, Bộ NN-PTNT làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về tình hình triển khai thực hiện một số chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Sáng 23.9, Bộ NN-PTNT làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về tình hình triển khai thực hiện một số chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Theo Sở NN-PTNN Quảng Ngãi, tổng số dự án đầu tư hạ tầng thủy sản theo Nghị định 67 ở Quảng Ngãi là 13 dự án, trong đó có 2 dự án chuyển tiếp và 11 dự án đầu tư mới, với tổng mức đầu tư ước tính hơn 2.560 tỉ đồng.
Đối với chính sách tín dụng, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt 4 đợt với 79 tàu cá, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá được vay vốn ưu đãi để đóng mới và nâng cấp, trong đó có 16 tàu được các chi nhánh ngân hàng thương mại ký hợp đồng tín dụng, với số tiền cam kết cho vay gần 99 tỉ đồng, đã giải ngân trên 40,5 tỉ đồng. Điều đáng nói, trong số 79 tàu được phê duyệt, có 25 chủ tàu xin rút lui không tham gia vay vốn nên UBND tỉnh đang làm thủ tục xóa tên khỏi danh sách phê duyệt.
Tại cuộc họp, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị các bộ, ngành T.Ư xem xét, cân đối bố trí đủ vốn cho các dự án để đảm bảo tiến độ thực hiện Nghị định 67. Trước mắt, cần đầu tư hoàn thiện hạ tầng vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn giai đoạn 2 và cảng cá cùng Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ. Ngân hàng Nhà nước VN chỉ đạo các ngân hàng thương mại đơn giản thủ tục cho vay, phối hợp với các địa phương thẩm tra hồ sơ đăng ký ban đầu và hỗ trợ chủ tàu làm thủ tục vay vốn để họ sớm tiếp cận nguồn vốn ưu đãi đóng tàu vươn ra khơi xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.