Mekong Capital thoái vốn hàng loạt

02/11/2013 03:10 GMT+7

Hai Quỹ đầu tư Mekong Enterprise Fund I (MEF I) và Mekong Enterprise Fund II (MEF II) thuộc Mekong Capital vừa thực hiện thoái vốn toàn bộ 29,7% cổ phần tại Công ty sản xuất dây điện từ Ngô Han. Giá trị thu về là 101,2 tỉ đồng, người mua lại số cổ phần này là bà Ngô Thị Thông, Chủ tịch HĐQT Công ty Ngô Han.

Trước đó vào tháng 9.2013, các quỹ đầu tư của Mekong Capital cũng thoái vốn khỏi Công ty CP MK Smart (công ty duy nhất sản xuất các sản phẩm thẻ ngân hàng, thẻ SIM điện thoại tại VN) và Công ty Thế giới số Digiworld (phân phối thiết bị tin học). Sau hơn 5 năm đầu tư, đây là thời điểm Quỹ này tiến hành thoái vốn hàng loạt. Trả lời về chiến lược đầu tư sắp tới, ông Peter Goodson, Chủ tịch Ban cố vấn của Công ty Quản lý quỹ Mekong Capital, khẳng định: “Chúng tôi nhắm đến những DN Việt có vốn tầm 10-15 triệu USD, nếu có tiềm năng phát triển gấp 5-7 lần trong vòng 5-7 năm tới thì chúng tôi sẽ xem xét đầu tư”, ông Peter Goodson nói.

Tháng 3.2013, MEF II cũng đã hoàn tất việc thoái 6,7% trong khoản đầu tư 32,5% của Quỹ vào Công ty Thegioididong với giá cao gấp 11 lần giá trị đầu tư ban đầu vào năm 2007. Ông Chris Freaud cho biết: “Khoản đầu tư vào Thegioididong là khoản đầu tư thành công lớn của chúng tôi. Từ 7 cửa hàng tại thời điểm chúng tôi đầu tư, hiện Thegioididong đã có trên 220 cửa hàng trên toàn quốc”. Mekong Capital cũng đang quản lý quỹ Vietnam Azalea Fund, hiện đang đầu tư vào các công ty PNJ, Nam Long Group, Traphaco, Bảo vệ thực vật An Giang...

Nguyên Nga

>> Vietnam Airlines thoái vốn tại Techcombank
>> Thoái vốn ngân hàng không dễ
>> Thoái vốn đầu tư ngoài ngành trước 31.12.2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.