Venezuela đặt tên lửa phòng không trong khu ổ chuột?

08/11/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro muốn thiết lập các hệ thống tên lửa phòng không ẩn bên trong các khu ổ chuột tại các sườn đồi ở thủ đô Caracas.

Theo Tổng thống Maduro, Venezuela sẽ thiết lập hệ thống tên lửa phòng không ẩn trong các khu ổ chuột với mục đích đối phó những cuộc tấn công của các cường quốc nước ngoài nhắm vào quốc gia Nam Mỹ này, theo hãng tin AP ngày 8.11.

Ông Maduro cho biết thêm, việc trang bị vũ trang cho người dân và thiết lập các hệ thống tên lửa hiện đại tại những khu vực đông dân cư là một phần của kế hoạch tăng cường sức mạnh quốc phòng của Venezuela.

Nhưng ông Maduro không nói gì thêm về kế hoạch này trong chuyến thăm các khu ổ chuột ở ngoại ô Caracas. Chuyến thăm này được phát sóng trên truyền hình.

Cố Tổng thống Hugo Chavez, người tiền nhiệm của ông Maduro, đã chi hàng tỉ USD để mua các chiến đấu cơ Sukhoi cùng các khí tài quân sự khác của Nga, vốn bị giới phê bình cho rằng là không cần thiết.

Nay Tổng thống Maduro cũng tuyên bố tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự của Venezuela mặc cho nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn.

Phúc Duy

>> Ông Maduro tố cáo Mỹ muốn lật đổ chính quyền Venezuela
>> Ông Maduro hay ngủ qua đêm cạnh mộ Tổng thống Chavez
>> Venezuela bắn hạ máy bay Mexico
>> Venezuela tố bị Mỹ do thám
>> Venezuela dùng F-16 chống mafia
>> Venezuela bắn hạ hai máy bay chở ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.