Phát triển làng nghề gắn với du lịch

01/11/2013 09:48 GMT+7

Đó là nội dung đặt ra tại hội thảo “Giải pháp phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch Quảng Nam” vừa được UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tại TP.Hội An.

Tại đây, vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa làng nghề truyền thống thông qua hoạt động du lịch, để du lịch vừa là điều kiện, vừa là mục tiêu thúc đẩy phát triển làng nghề và sản phẩm làng nghề, hướng tới tăng thêm thu nhập, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội được các đại biểu trong nước, các tổ chức quốc tế quan tâm và đề xuất hướng giải quyết. 

Phát triển làng nghề gắn với du lịch

Nghề ươm tơ dệt lụa ở Quảng Nam - Ảnh: Diệu Hiền

Hiện tỉnh Quảng Nam đã khôi phục và phát triển được gần 90 làng nghề, trong đó có 25 làng nghề được công nhận làng nghề thủ công truyền thống. Cùng với các làng nghề, có trên 7.500 hộ dân tham gia các hoạt động nghề, góp phần giải quyết trên 16.000 lao động nông nhàn tại địa phương, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng thu nhập cho người dân.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Quảng Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ nguồn vốn để phát triển làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh. Đại diện Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Quảng Nam cũng cho biết, từ năm 2010 đến nay, đơn vị đã đầu tư, hỗ trợ vốn cho phát triển làng nghề trên địa bàn tỉnh với hơn 800 lượt khách hàng vay vốn, doanh số cho vay đạt gần 70 tỉ đồng, góp phần đẩy mạnh các hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm tại các làng nghề trên địa bàn Quảng Nam. 

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.