Quảng Ngãi: Nứt núi ảnh hưởng trực tiếp 10 hộ ở huyện Trà Bồng

03/11/2007 14:15 GMT+7

Do mưa to và liên tiếp trong những ngày vừa qua, nên nhiều khu vực trên địa bàn huyện Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi đã bị sạt lở đất núi gây ách tắc giao thông, làm cho hầu hết các các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã bị tắc nghẽn.

Đặc biệt, chiều 2/11, bà con thôn Trà Lạc, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng phát hiện vết nứt núi rộng khoảng 5m, dài trên 20m bên sườn núi Làng Hót, có nguy cơ sạt lở, đe dọa nơi ở và tính mạng của hơn 10 hộ dân trong khu vực.

Sáng nay (3/11), UBND huyện Trà Bồng cử đoàn công tác phối hợp với chính quyền địa phương đưa 10 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Trà Bồng còn có 32 hộ dân khác (chủ yếu tập trung tại các xã Tràn Lâm, Trà Hiệp, Trà Sơn, Trà Tân) nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở núi cần di dời khẩn cấp. Ông Hồ Văn Thế, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết: các địa phương có nguy cơ sạt lở núi đã huy động các lực lượng thanh niên, nông dân, phụ nữ tập trung di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Huyện cũng chỉ đạo Công an, bộ đội phối hợp hỗ trợ dân nhà bạt, lương thực, thực phẩm và chuyển đến địa điểm mới an toàn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.