Sức khỏe tình dục giảm

31/01/2009 19:33 GMT+7

Hiện tượng giảm dần sức khỏe tình dục ngày càng phổ biến, nhất là ở nam giới mặc dù nhiều người trông khỏe mạnh, không nghiện ngập…

Phương pháp

Có những phương pháp để “kiềm chế” trong khi sinh hoạt tình dục, phái nam nên trao đổi với người phụ nữ của mình để lựa chọn cho cả hai phương pháp phù hợp nhất.

Việc xuất tinh ở người nam trong quan hệ là một điều kiện sinh lý có phản xạ, diễn ra theo hai giai đoạn: giai đoạn đầu chỉ tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được; giai đoạn tiếp theo rất ngắn là lúc người ta khó (hoặc không thể) kiềm chế được.

Nó được ví như một hiện tượng hắt hơi tự nhiên, lúc đầu có cảm giác muốn hắt hơi thì có thể kiềm chế được, nhưng sau đó thì không thể kiềm chế được nữa. Để tránh cảm giác thất vọng, chán nản và lo sợ khi bị xuất tinh sớm, bạn không nên vội vàng giao hợp khi chưa có được cách kiểm soát. Cho dù bạn đã tìm ra phương pháp có hiệu quả nhưng cũng cần thời gian luyện tập vài tuần, phản xạ không xuất tinh sớm càng được củng cố thì kết quả càng chắc chắn.

Phương pháp luyện tập nhóm cơ đáy chậu cũng hỗ trợ cho việc kiểm soát xuất tinh. Ví dụ như bạn đang đi tiểu sau đó bạn ngừng lại ngăn không cho nước tiểu chảy ra nữa... Hãy tập như vậy lúc đi tiểu và ngay ở những lúc bình thường. Lúc đầu tập 10 lần cho đến khi tổng cộng số lần là 200. Với bài tập này sau 1 đến 2 tháng, khả năng kiềm chế xuất tinh sớm sẽ tăng nhanh hơn, hiệu quả tốt hơn.

Cần biết

Khi một người có tất cả những điều kiện để có thể “hoạt động” như: mạnh khỏe, không bệnh tật, không nghiện rượu... thế nhưng tại sao khi quan hệ thì lại có vấn đề? Hãy xem xét nguyên nhân: có thể là do việc quan hệ tình dục với người phụ nữ của mình không say đắm, hoặc thiếu tôn trọng lẫn nhau; hoặc cũng có thể tâm lý bạn đang sợ hãi điều gì đó (sợ nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục chẳng hạn).

Trong quan hệ với người vợ, người yêu cần tôn trọng lẫn nhau thì tâm lý mới hoàn toàn thoải mái, mọi lo lắng sợ hãi sẽ không còn và như vậy, tình trạng “hoạt động yếu dần” cũng sẽ mất đi. Mọi hiện tượng, sự cố và thói quen thời thiếu niên (thủ dâm) không ảnh hưởng đến tình trạng trên.

Thay vì lo lắng, hằng ngày bạn hãy vận động thân thể thường xuyên và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho ngày cưới (với những người đàn ông chuẩn bị có gia đình). Nếu tất cả các vấn đề trên được giải quyết mà vẫn không cải thiện được tình hình, thì cần phải gặp thầy thuốc tìm hiểu nguyên nhân đích thực.

Cũng cần hiểu rằng, đôi khi tình trạng nói trên là sự cố bình thường do mệt mỏi, không tập trung ý nghĩ trong khi quan hệ, do đang say rượu, do tâm lý lo sợ...

Lương y Quốc Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.