Giao lưu văn nghệ sĩ làm báo

19/06/2009 19:46 GMT+7

(TNO) Sáng 19.6, nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng VN, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM đã diễn ra chương trình Giao lưu văn nghệ sĩ làm báo do Cung Văn hóa Lao động phối hợp tổ chức cùng Đài Truyền hình TP.HCM.

Khán giả đã nghe được nhiều kỷ niệm về nghề, mối tương quan giữa nghệ thuật và nghề báo qua sự bộc bạch của nhà thơ Lê Minh Quốc (báo Phụ nữ TP.HCM), nhạc sĩ Quỳnh Hợp (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM), nhà văn Trần Nhã Thụy (báo Tuổi trẻ), nhạc sĩ Phan Hồng Sơn (Đài Truyền hình TP.HCM), nhạc sĩ Xuân Nghĩa (báo Sài Gòn Giải phóng).

Công việc báo chí và nghệ thuật đều đòi hỏi người làm phải có lòng đam mê và những trải nghiệm. Như nhạc sĩ Quỳnh Hợp thì "viết tất cả mọi lúc có thể". Nhà thơ Lê Minh Quốc khuyến khích: "Thích thì hãy cứ viết, chịu khó đi, chịu khó ghi chép".

Nhà văn Trần Nhã Thụy chia sẻ: nếu viết văn để giải quyết tình cảm của cá nhân, thì khi viết báo anh lại luôn nghĩ "vì và cho bạn đọc". Đối với các văn nghệ sĩ này, báo chí đã giúp họ có những sáng tác "đời" hơn, dễ đem lại sự đồng cảm hơn...

Tin, ảnh: Phan Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.