Chưa phát hiện mực “cao su”

16/04/2010 23:43 GMT+7

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) hôm qua, sau một tuần tiến hành xét nghiệm các mẫu mực, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia cho biết, các mẫu đều không phát hiện sự hiện diện của phẩm màu công nghiệp; các chỉ số về vi sinh và hóa học đều đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế.

Riêng về thành phần protein (đạm), các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng từ 30 - 50g/100g mực. Với kết quả này, hiện chưa phát hiện thấy mực được làm bằng cao su hoặc xenlulo như lo ngại của người tiêu dùng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, đây mới là kết quả xét nghiệm đối với 3 mẫu mực (nguyên con, mực xé bao gói ăn liền) do Thanh tra Sở Y tế Hà Nội lấy tại chợ Đồng Xuân và tại một cửa hàng trên phố Bạch Mai. Vì vậy, Cục sẽ tiếp tục đề nghị một số nhà khoa học cung cấp các căn cứ xác đáng trong việc “nhận diện” mực “cao su”, mực làm bằng xenlulo. Đồng thời yêu cầu sở y tế các địa phương phối hợp với các cơ quan tăng cường kiểm tra, xử phạt kiên quyết các cơ sở phân phối, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.