Nhóm nhạc Anh One Direction thắng lớn tại giải thưởng âm nhạc Mỹ

23/11/2015 19:11 GMT+7

Mặc cho những rắc rối xảy ra trong năm vừa qua, nhóm nhạc nam đến từ Anh quốc vẫn xuất sắc ẵm trọn giải thưởng ở cả hai đề cử của lễ trao giải âm nhạc Mỹ - AMA 2015 diễn ra vào tối 22.11 (giờ địa phương).

Mặc cho những rắc rối xảy ra trong năm vừa qua, nhóm nhạc nam đến từ Anh quốc vẫn xuất sắc ẵm trọn giải thưởng ở cả hai đề cử của lễ trao giải âm nhạc Mỹ - AMA 2015 diễn ra vào tối 22.11 (giờ địa phương).

Mặc cho những rắc rối xảy ra, One Direction vẫn ẵm trọn các giải thưởng quan trọng của năm nay - Ảnh: ReutersMặc cho những rắc rối xảy ra, One Direction vẫn ẵm trọn các giải thưởng quan trọng của năm nay - Ảnh: Reuters
Theo AP, các chàng trai của One Direction thắng đậm với giải thưởng Nghệ sĩ của năm và Nhóm nhạc pop/rock xuất sắc. Trước khi nhận giải, các chàng trai đã chiêu đãi người hâm mộ ca khúc Perfect ngay trên sân khấu chương trình.
Lễ trao giải của giải thưởng âm nhạc Mỹ năm nay còn ghi nhận thành tích của các nghệ sĩ nổi bật trong năm qua. Taylor Swift, Nicki Minaj và The Weeknd đều rinh về những giải quan trọng.
 Selena Gomez có dịp tái ngộ tình cũ Justin Bieber - Ảnh: Reuters
Với thành công vang dội của album 1989 (2014), Taylor Swift dẫn đầu với 6 đề cử tại lễ trao giải năm nay. Mặc dù đang bận rộn với tour diễn thế giới và không thể có mặt để tham dự buổi lễ nhưng cô đã xuất sắc mang về các giải thưởng như Ca khúc của năm với hit Blank Space, Album pop/rock xuất sắc dành cho 1989 và Nghệ sĩ đương đại được yêu thích nhất.
“Hiện tượng Billboard” The Weeknd cũng thống trị dòng nhạc RnB với việc ôm trọn 2 giải thưởng quan trọng của thể loại này là Nghệ sĩ nam RnB xuất sắc nhất và Album RnB xuất sắc nhất. Rapper ngưc “khủng” Nicki Minaj cũng lập được thành tích tương tự ở dòng nhạc Rap/Hip-hop.
Jennifer Lopez đảm nhận vị trí MC của AMA năm nay - Ảnh: AFP/Getty Images
Lễ trao giải âm nhạc Mỹ - AMA lần thứ 43 chính thức diễn ra tại Nhà hát Microsoft, Los Angeles, California, Mỹ. Nữ giám khảo cuộc thi Tìm kiếm thần tượng âm nhạc Mỹ Jennifer Lopez là "chủ xị" của sự kiện năm nay.
Lễ trao giải thu hút nhiều nghệ sĩ tên tuổi tới tham dự và có những màn trình diễn sôi động như Carrie Underwood, Meghan Trainor, Charlie Puth, Ariana Grande, One Direction và cả cặp đôi Justin Bieber - Selena Gomez. Đặc biệt, lễ trao giải năm nay còn có sự góp mặt của diva nổi tiếng Celine Dion với ca khúc tiếng Pháp Hymne à L’Amour để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 13.11 vừa qua.

Danh sách giải thưởng âm nhạc Mỹ AMA 2015:
1. Nghệ sĩ của năm: One Direction
2. Nghệ sĩ mới xuất sắc: Sam Hunt
3. Ca khúc của năm: Blank Space - Taylor Swift
4. Song ca của năm: Where are U Now - Justin Bieber ft Skrillex & Diplo
5. Nam nghệ sĩ pop/rock: Ed Sheeran
6: Nữ nghệ sĩ pop/rock: Ariana Grande
7. Nhóm nhạc pop/rock: One Direction
8. Album pop/rock: 1989 - Taylor Swift
9. Nam ca sĩ nhạc đồng quê: Luke Bryan
10. Nữ ca sĩ nhạc đồng quê: Carrie Underwood
11. Kết hợp/Nhóm nhạc đồng quê: Florida Georgia Line
12. Album nhạc đồng quê: Anything Goes - Florida Georgia Line
13. Nghệ sĩ hip hop: Nicki Minaj
14. Album rap/hip hop: The Pinkprint - Nicki Minaj
15. Nghệ sĩ nam soul/R&B: The Weeknd
16. Nghệ sĩ nữ soul/R&B: Rihanna
17. Album dòng nhạc soul/R&B: Beauty Behind the Madness - The Weeknd
18. Nghệ sĩ nhạc Alternative rock: Fall Out Boy
19. Nghệ sĩ La-tinh xuất sắc: Enrique Iglesias
20. Nghệ sĩ nhạc EDM xuất sắc: Calvin Harris
21. Nghệ sĩ truyền cảm hứng: Casting Crowns
22. Nghệ sĩ đương đại yêu thích nhất: Taylor Swift
23. Nhạc phim hay nhất: Pitch Perfect
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.