Nới tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng với nhà đầu tư ngoại

07/01/2014 02:41 GMT+7

Theo Nghị định Chính phủ vừa ban hành về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần (CP) của tổ chức tín dụng Việt Nam (TCTD), từ 20.2.2014, tỷ lệ sở hữu CP tối đa của một nhà đầu tư chiến lược nước ngoài (NĐTCL) tại một TCTD sẽ tăng từ 15% theo quy định hiện hành lên mức 20%.

 Theo đó, tỷ lệ sở hữu CP của một cá nhân nước ngoài không được vượt quá 5% vốn điều lệ của một TCTD; Tỷ lệ sở hữu CP của một tổ chức nước ngoài không được vượt quá 15% vốn điều lệ của một TCTD (quy định hiện hành là 10%), với NĐTCL thì tỷ lệ này là không được vượt quá 20% (hiện hành là 15%); Tỷ lệ sở hữu CP của một nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) và người có liên quan của NĐT đó không được vượt quá 20% vốn điều lệ của một TCTD.

Nghị định cũng nêu rõ tổng mức sở hữu CP của các NĐTNN không vượt quá 30% vốn điều lệ của một ngân hàng thương mại VN. Tổng mức sở hữu CP của các NĐTNN tại một TCTD phi ngân hàng Việt Nam thực hiện theo quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng, công ty niêm yết. Trường hợp đặc biệt do Thủ tướng quy định.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.