MediaTek công bố vi xử lý lõi 8

29/07/2013 07:30 GMT+7

(TNO) Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng thì nhà sản xuất chipset MediaTek (Đài Loan) đã chính thức công bố bộ vi xử lý lõi 8 đầu tiên của mình.

(TNO) Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng thì nhà sản xuất chipset MediaTek (Đài Loan) đã chính thức công bố bộ vi xử lý lõi 8 đầu tiên của mình.

Theo GSMArena hôm 28.7, bộ vi xử lý lõi 8 của MediaTek mang mã MT6592 có phương thức hoạt động thậm chí còn đặc biệt hơn cả vi xử lý lõi 8 Exynos 5 octa của Samsung.

Cụ thể, vi xử lý lõi 8 của MediaTek có thể hoạt động xử lý đa nhiệm cùng lúc 8 lõi. Trong khi đó, Exynos 5 octa của Samsung chỉ có thể xử lý đa nhiệm cùng lúc 4 lõi, 4 lõi còn lại dùng để thực hiện các xử lý đơn nhiệm.

 
Vi xử lý lõi 8 của MediaTek có thể chạy 8 lõi cùng lúc - Ảnh: MediaTek

MediaTek cho biết, dù vi xử lý lõi 8 của họ có thể hoạt động xử lý đa nhiệm cùng lúc 8 lõi nhưng vẫn không làm tiêu thụ quá nhiều điện năng vì đã được áp dụng công nghệ mới. Với 8 lõi chạy cùng lúc, việc xử lý hình ảnh đồ họa 3D sẽ trở nên mượt mà hơn.

Tuy nhiên, hiện hãng MediaTek chưa cho biết bộ vi xử lý mới của họ có tốc độ chạy bao nhiêu và khi nào mới chính thức được bán ra thị trường.

Được biết, thời gian gần đây MediaTek đang dần trở thành "hiện tượng mới" khi chiếm lĩnh đến hơn 50% thị phần cung cấp chipset cho các dòng smartphone tầm trung và thấp.

Với việc vừa công bố bộ vi xử lý mới, MediaTek đang nuôi hy vọng tham gia vào cả thị trường cung cấp vi xử lý cho máy tính bảng và có thể vượt mặt Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chipset lớn nhất hiện nay.

Thành Luân

>> MediaTek có khả năng đánh bại Qualcomm
>> MediaTek đã có bộ vi xử lý lõi 8
>> Galaxy Note III dùng vi xử lý lõi 8
>> Samsung cải tiến chipset Exynos 5 Octa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.