Vườn Hồng

15/09/2013 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, bạn gái lý tưởng của anh là mẫu người như thế nào hả anh? (hoang trung son, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, bạn gái lý tưởng của anh là mẫu người như thế nào hả anh? (hoang trung son, yahoo)


Minh họa: Dad 

Đó là mẫu người lúc nào cũng nghĩ rằng anh là... bạn trai lý tưởng của cổ!

Một hôm em nhận được một bức thư tỏ tình trong ngăn bàn nhưng không đề tên người gửi. Em âm thầm so nét chữ trong tập của các bạn nam trong lớp thì không ai có nét chữ này. Sao lạ vậy hả anh? Hay là các bạn lớp khác lén bỏ vô? (canh co trang, yahoo)

Xưa nay anh chỉ nghe nói máy bay tàng hình, tàu ngầm tàng hình... chứ chưa từng nghe nói đến "người yêu tàng hình". Tỏ tình bao giờ cũng là một người nào đó tỏ tình với một người nào đó, ngay cả khi người ta bảo "tôi thích tâm hồn cô ta (hay anh ta)" thì cái tâm hồn đó cũng phải được chứa trong một thân xác cụ thể. Do đó, em không cần băn khoăn đến lời tỏ tình "nặc danh" này làm gì cho nhức đầu. Chưa kể, đây rất có thể là một trò đùa nghịch. Khi nào anh chàng tàng hình đó xuất đầu lộ diện em quan tâm cũng không muộn.

Anh Bồ Câu ơi, hồi còn đi học có bao giờ anh bị đau khổ vì bạn gái không vậy? (do minh khoi, gmail)

Có chàng trai nào đi học mà không bị đau khổ vì bạn gái! Hồi anh học cấp một, nhỏ bạn ngồi bên cạnh nó cứ làm dây mực vào tập anh hoài, làm anh bị thầy giáo lấy thước khẻ đến phồng tay luôn.


Minh họa: Dad 

Anh Bồ Câu ơi, trong sân bóng rổ mà em thường đến chơi có một người con trai hay làm em bực mình, nói chung là em rất không thích cậu ta. Nhưng không hiểu sao gần đây em có một cảm giác rất kỳ lạ khi giỡn với cậu ta. Dường như từ ghét em chuyển qua thích cậu ta rồi hay sao ấy. Anh có thể giải thích giùm em không? (thienthanvaacquy21299, yahoo)

Ông bà đã giải thích từ lâu rồi: "Ghét của nào trời trao của đó". Xét ở khía cạnh tâm lý, khi ghét người khác phái nào đó, mình thường hay nghĩ về người đó, đặc biệt nếu mình thường xuyên gặp người ta. Nghĩ hoài, nghĩ hoài... mình sẽ thấy bớt ghét, nhất là nếu cái ghét đó chỉ là cái ghét vu vơ và người bị ghét không có tật xấu gì đáng để ghét. Từ "bớt ghét" chuyển qua "thích" là một quá trình rất dễ xảy ra em à!

Em và bạn gái em vừa quen nhau thôi, nhưng bỗng nhiên cô ấy muốn trở lại làm bạn. Em đã quen nhiều người rồi mới bắt đầu với cô ấy, còn đối với cô ấy thì em là mối tình đầu tiên. Em bối rối quá, trong quá trình quen nhau em cảm nhận được tình cảm cô ấy dành cho mình. Những chuyện trước đây của em, em đều kể cho cô ấy nghe hết. Em nghĩ cô ấy sợ em không thật lòng với cô ấy. Em muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài anh à. Em cũng nói rõ mong muốn của mình với cô ấy rồi. Nhưng cô ấy vẫn muốn trở lại như xưa. Anh có thể cho em lời khuyên được không? (một em trai, gmail)


Minh họa: Dad 

Anh thực không biết phải khuyên gì khi chưa biết được lý do cô ấy muốn quay về tình bạn. Chỉ hy vọng là do cô ấy chưa quen với vai trò của một người yêu, khi đây là mối tình đầu tiên của cô ấy. Quay về tình bạn cũng không phải là tình huống quá xấu đối với em, nếu trong thời gian "bạn bè" đó, em vẫn tế nhị quan tâm đến cô ấy và biết cách làm cho cô ấy cảm thấy ấm áp khi ở bên em. Về phía cô ấy, đó là khoảng thời gian cần thiết để cô ấy suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ giữa hai người. Biết đâu sau cơn mưa trời lại sáng!

Em yêu một người con gái, người đó cũng yêu lại em, nhưng nghề nghiệp của em và người đó quá chênh lệch, vậy theo anh em có nên yêu người đó nữa không? (quoc thai, nokiamail)

Sao lại không? Mặc dù em không nói rõ nghề của em và cô bạn em là những nghề gì nhưng xưa nay tình yêu là chuyện xảy ra giữa hai "con người" chứ đâu phải giữa hai "ngành nghề"! 

Anh BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.