Sương mù bao phủ miền Tây

26/01/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Sáng 26.1, trên địa bàn nhiều tỉnh miền Tây, sương mù bao phủ dày đặc. Trên đường mới từ Cần Thơ đi Hậu Giang, sương mù đã làm hạn chế tầm nhìn của người đi đường, nhiều đoạn chỉ quan sát được trong phạm vi 10 m.

(TNO) Sáng 26.1, trên địa bàn nhiều tỉnh miền Tây, sương mù bao phủ dày đặc. Trên đường mới từ Cần Thơ đi Hậu Giang, sương mù đã làm hạn chế tầm nhìn của người đi đường, nhiều đoạn chỉ quan sát được trong phạm vi 10 m.

Sương mù bao phủ niềm Tây
Sương mù bao phủ dày đặc trên đường từ Cần Thơ đi Hậu Giang - Ảnh: Giang Sơn

Theo ghi nhận của chúng tôi, sương mù xuất hiện từ đêm đến sáng. Xe chạy trên đường bị sương bám vào, đọng lại thành nước. Quần áo của người tham gia giao thông cũng bị sương làm cho ẩm ướt.

Trên địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang và thành phố Cần Thơ, khoảng hơn 8 giờ sáng, sương mù vẫn còn bao phủ rất nhiều.

Theo nhiều nông dân, việc sương mù xuất hiện vào thời điểm gần tết như ba ngày qua là bất thường so với các năm trước, nhưng không gây ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con nông dân.

Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá trong mấy ngày qua có thể làm cho các loại hoa kiểng phục vụ tết Nguyên đán trổ bông sớm hơn dự định.

* Liên tục mấy ngày qua, từ 23 đến 26.1 sương mù xuất hiện từ khoảng nửa đêm về sáng (thậm chí đến 8 giờ 30) dày đặc bao phủ trên quốc lộ 56, đoạn ngã ba Tân Phong và quốc lộ 1A, phường Xuân Bình, thị xã Long Khánh (Đồng Nai).

Sương mù bao trùm phố thị
Tầm nhìn xa của tài xế chỉ trên dưới 7 m - Ảnh: Đức Khánh

Tại thị xã Long Khánh mọi người co ro trong áo choàng nón chụp, "nhìn nhau không rõ... mặt người". Trên đường phố thì người tham gia lưu thông phải liên tục dừng xe lau mặt kính vì sương mù bám dày đặc, tầm nhìn xa trên dưới 7 m, các xe di chuyển chậm và đều phải bật đèn pha.

Theo các bậc cao niên hiện tượng sương mù đậm và kéo dài gần 5 ngày nay là điều lạ, xưa nay hiếm tại đây.

Giang Sơn - Đức Khánh

>> Nhiều tuyến đường ở Tây Ninh chìm trong sương mù
>> Sương mù lại bao phủ TP.HCM
>> Sương mù dày đặc bao phủ TP.HCM
>> Sương mù bao phủ TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.