Giải pháp huy động vốn cho kinh doanh cuối năm

01/11/2013 05:00 GMT+7

Cuối năm là thời điểm kinh doanh sôi động nhất vì đây là thời điểm chuẩn bị, mua sắm cho mùa Tết cổ truyền. Các doanh nghiệp nhạy bén thường nắm bắt cơ hội này để mở rộng kinh doanh, phục vụ thị trường tết. Thế nhưng, huy động vốn vào thời điểm cuối năm không phải đơn giản đối với doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh.

Giải pháp huy động vốn cho kinh doanh cuối năm 1 

Huy động vốn dễ dàng

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành xây dựng, anh Nguyễn Thành Luân (kinh doanh vật liệu xây dựng tại Phủ Lý, Hà Nam) nhận thấy các tháng cuối năm là giai đoạn nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà của người dân tăng cao, thị trường dịch vụ xây dựng và vật liệu xây dựng chắc chắn sẽ rất sôi động. Đồng thời, không ai muốn cập rập sửa nhà khi quá cận Tết, nên thời điểm này chính là “thời điểm vàng” để sửa nhà. Lợi nhuận của một năm kinh doanh cũng thường được quyết định vào thời gian này. Trước thị trường đầy tiềm năng, anh Luân quyết định tăng khả năng cung ứng vật liệu xây dựng của cửa hàng vào mùa Tết, mở rộng qui mô kinh doanh để đáp ứng tối đa nhu cầu xây dựng cuối năm. Anh Luân bắt đầu tìm kiếm thêm nguồn nguyên liệu đầu vào để lưu trữ số lượng lớn cho thời điểm cận Tết, nhưng số vốn hiện có theo đánh giá ban đầu của anh sẽ không đủ thu mua để phục vụ nhu cầu. Anh quyết định huy động thêm nguồn vốn ở bên ngoài. Tuy nhiên, huy động được một nguồn vốn không nhỏ và phải đảm bảo yếu tố an toàn, lâu dài không phải là việc dễ dàng với thời điểm cuối năm nay.

Vẫn còn hài lòng khi vay tại ngân hàng VIB để để phục vụ kinh doanh 2 năm trước, anh Luân quyết định tiếp tục vay tại đây. Khoản vay 2 năm trước của anh chỉ dừng ở 50 triệu. Nay anh cần nguồn vốn khoảng 500 triệu cho nhu cầu mở rộng kinh doanh của mình, anh khá lo lắng và lường trước sẽ có rất nhiều thủ tục và phải đi lại nhiều lần. Nhưng tại VIB, “tôi hoàn toàn bất ngờ khi được quản lý khách hàng (QLKH) hướng dẫn tận tình về việc làm thủ tục trong một lần duy nhất. Đồng thời, ngoài khoản chi phí công chứng, làm hồ sơ, tôi không phải trả thêm bất kì một khoản phí nào”, anh Luân chia sẻ.

 Giải pháp huy động vốn cho kinh doanh cuối năm 2

Vay vốn kinh doanh tại đâu là hiệu quả?

Bên cạnh dịch vụ chu đáo và chú ý đến những nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng, VIB còn là một trong số ít ngân hàng áp dụng mức vay vô cùng ưu đãi dành cho các khách hàng. Anh Luân nhận xét: “So với mặt bằng chung, lãi suất vay của ngân hàng VIB khá cạnh tranh, chỉ với 9,99% khoản vay/năm”. Bên cạnh đó, quản lý khách hàng tại VIB đều có kiến thức chuyên môn vững về tài chính, có thể tư vấn cho khách hàng về việc quản lý kế hoạch tài chính, như nên vay bao nhiêu, cân đối thời gian trả như thế nào cho phù hợp với khả năng.

Dịch vụ cho vay của VIB cũng được đánh giá là minh bạch. Vì  ngân hàng luôn niêm yết trần lãi suất cho vay tại tất cả các chi nhánh, trên website http://vib.com.vn/http://vaychinhdang.vib.com.vn và qua TTDVKH 24/7. Khách hàng không tốn bất kỳ một khoản phí nào ngoài các loại phí đã được thống nhất trong hợp đồng. Đồng thời, quy trình được khách hàng nhận xét là đơn giản, giải ngân nhanh chóng vì hồ sơ hoàn chỉnh đến khi giải ngân chỉ trong 2-3 ngày. Với nguồn vốn vay thành công tại VIB, cửa hàng anh Luân đã tăng được nguồn hàng dự trữ, từ đó giúp tăng khả năng cung ứng cho khách hàng. Cùng một lúc cửa hàng có thể phục vụ 5-7 ngôi nhà (trước đây chỉ phục vụ được 3 ngôi nhà). Anh cũng trích một phần trong lợi nhuận mới để tiến hành tu sửa cửa hàng khang trang và tiện nghi hơn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại cửa hàng. Việc này góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng của anh Luân so với các cửa hàng khác. Với đà tăng trưởng nay, mùa kinh doanh Tết của anh Luân ước tính sẽ thu được lợi nhuận tăng lên ít nhất 17% so với năm 2012. Chính sự thuận lợi và dễ dàng khi vay tại VIB đã góp phần không nhỏ vào việc thành công sắp tới của anh Luân. (Đình Bảo)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.