Tuyên truyền Nghị quyết ĐH Đảng qua phiên bản Đuổi hình bắt chữ

29/02/2016 09:17 GMT+7

Phiên bản trò chơi Đuổi hình bắt chữ được sử dụng để tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 vào đời sống công nhân theo cách gần gũi, sinh động.

Phiên bản trò chơi Đuổi hình bắt chữ được sử dụng để tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 vào đời sống công nhân theo cách gần gũi, sinh động.

tiep-suc-thanh-nien-cong-nhanBí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) trao xe máy cho công nhân Lê Thị Lan Hương (Công ty cơ khí và chính xác 1) may mắn trúng thưởng trong chương trình Tiếp sức thanh niên công nhân tại Vĩnh Phúc - Ảnh: Phan  Hậu
Chương trình tuyên truyền nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, có sự dẫn dắt của nghị sĩ Xuân Bắc, được thiết kế theo phiên bản trò chơi Đuổi hình bắt chữ trên truyền hình đã thu hút sự quan tâm, tham gia hào hứng của hàng nghìn công nhân, trong lễ khởi động chuỗi hoạt động Tiếp sức thanh niên công nhân diễn ra tối qua 28.2, tại khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, do T.Ư Đoàn và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức.
Nghệ sĩ Xuân Bắc, là người dẫn chương trình chính, dẫn dắt và tương tác với công nhân tại thành phố Vĩnh Yên.
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhanHàng nghìn công nhân hào hứng tham gia chương trình Tiếp sức thanh niên công nhân và tuyên truyền về Nghị quyết của Đại hội Đảng - Ảnh: Phan Hậu
Theo đó, các câu hỏi liên quan đến luật Lao động, các quy định về chế độ, chính sách chăm lo, hỗ trợ công nhân; chủ quyền biên giới, hải đảo Tổ quốc… được lựa chọn, cụ thể hoá từ nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc được chuyển tải thành các câu hỏi trắc nghiệm đã thu hút công nhân sôi nổi tham gia.
Cùng với giao lưu trả lời các câu hỏi, mỗi công nhân đến dự chương trình sẽ nhận được lá thăm may mắn. Trong mỗi lá thăm này đều có dãy số trúng thưởng các phần quà có giá trị. Trong đó, phần quà có giá trị lớn nhất là chiếc xe máy trị giá gần 20 triệu đồng đã được trao cho chị Lê Thị Lan Hương, công nhân Công ty cơ khí và chính xác 1.
Cũng trong dịp này, T.Ư Đoàn trao 10 phần quà tặng gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị trong khu công nghiệp Khai Quang.
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhanTặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Phan Hậu
Trực tiếp theo dõi hoạt động này, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, đây là cách làm mới, sáng tạo trong cách tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Theo đó, các nội dung trong nghị quyết được lựa chọn để xây dựng thành các tình huống câu hỏi, xen kẽ giao lưu với nghệ sĩ, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng đi vào đời sống công nhân theo cách giản dị, gần gũi và ấn tượng nhất.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, các hoạt động Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ đồng loạt diễn ra trong tuần thứ 4 của Tháng Thanh niên năm nay.
Sau tỉnh Vĩnh Phúc, các chương trình Tiếp sức thanh niên công nhân và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc sẽ được T.Ư Đoàn phối hợp với các địa phương lần lượt tổ chức tại các khu công nghiệp, khu chế xuất của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương, Bình Phước và TP.HCM.
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhan
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhan
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhan
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhanCông nhân hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi và giao lưu với nghệ sĩ Xuân Bắc - Ảnh: Phan Hậu
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhanNhiều công nhân mang cả gia đình đến tham gia chương trình - Ảnh: Phan Hậu
tiep-suc-thanh-nien-cong-nhanChương trình mang lại niềm vui, nụ cười cho công nhân sau những giờ lao động mệt nhọc - Ảnh: Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.